"Đại chiến" bóng đá Anh

18/03/2011 19:52 GMT+7

*Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League (TNO) Lá thăm may rủi đã đưa hai đại gia của xứ Sương mù: Manchester United và Chelsea phải loại nhau ngay ở vòng tứ kết. Trong khi đó, đại diện còn lại của nước Anh khác là Tottenham cũng đụng phải "núi": Real Madrid!

Chelsea (áo xanh) gặp M.U ở vòng tứ kết Champions League - Ảnh: AFP

*Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League

(TNO) Lá thăm may rủi đã đưa hai đại gia của xứ Sương mù: Manchester United và Chelsea phải loại nhau ngay ở vòng tứ kết. Trong khi đó, đại diện còn lại của nước Anh khác là Tottenham cũng đụng phải "núi": Real Madrid!

Trận chung kết Champions League mùa giải này sẽ diễn ra trên sân Wembley - "thánh địa" của bóng đá Anh. Và như vậy, cuộc đụng độ giữa M.U và Chelsea có thể được xem là trận chung kết sớm, cuộc chiến nội bộ của người Anh!

Tại giải quốc nội, M.U đang lấn lướt với việc đang dẫn đầu Premier League và vào đến bán kết Cúp FA. Còn với Chelsea, Champions League chính là mục tiêu duy nhất còn lại ở mùa giải này.

Về lực lượng, HLV Carlo Ancelotti đang có trong tay một... Chelsea nguyên vẹn, trong khi "Quỷ đỏ" đang được xem là một "bệnh viện", đặc biệt ở hàng thủ. Song, M.U sẽ có chút lợi thế khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

Hẳn "người Chelsea" vẫn chưa thể quên đêm mưa tại Luzhniki cách đây 3 năm khi họ gục ngã trước "Quỷ Đỏ" trong trận chung kết (Champions League) trên chấm 11m. "Đây là cơ hội để Chelsea đòi lại món nợ tại nước Nga 3 năm trước. Tôi tin "The Blues" sẽ vào đến chung kết", "cây bút" bình luận của tờ The Times - Tony Cascarino nhận xét.

Còn Sir Alex Ferguson vẫn tỏ ra khá bình thản với kết quả bốc thăm. Ông nói với Reuters: "Chelsea hay đội bóng nào thì đối với M.U cũng vậy thôi. Chúng tôi chỉ nghĩ đến trận chung kết tại Wembley...".

Cũng cần nói lại rằng sân Wembley chính là nơi M.U lần đầu tiên đăng quang tại Cúp châu Âu (Cúp C1 mùa 1967-1968). Và ngày 17.4 tới, thầy trò Sir Alex Ferguson vẫn còn một trận đấu khá quan trọng khác tại sân Wembley: trận bán kết Cúp FA với đối thủ cùng thành phố Manchester City.

 
HLV Alex Ferguson (phải) của M.U sẽ đối đầu với HLV Carlo Ancelotti của Chelsea tại Champions League - Ảnh: AFP

Trong khi "người" M.U và Chelsea đều đặt giấc mơ ở Wembley thì ngược lại với Tottenham - đội lần đầu tiên vượt qua được vòng 1/8. Đối thủ của họ là Real Madrid! "Nhiều người cho rằng chúng tôi nằm trong nhóm những đội lót đường ở tứ kết và nên nhớ, ở vòng bản hay 1/8 cũng vậy, Tottenham mới chính là đội gây bất ngờ nhất", HLV Harry Redknapp của Tottenham phát biểu với AFP, "Real Madrid là đội bóng mạnh nhưng không có nghĩa chúng tôi phải sợ họ, cứ chờ xem...".

Lẽ tất nhiên, Real Madrid phải là đối thủ mạnh nhất, đủ khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng, xét về phong độ hiện tại lẫn thành tích mà "kền kền trắng" đạt được tại đấu trường Champions League.

"Tôi thích gặp Barcelona hơn là Tottenham vào lúc này", tiền vệ Cristiano Ronaldo phát biểu trên kênh ESPN. Không phải Tottenham không có cơ hội nào khi đụng phải Real Madrid. Nên nhớ đây chỉ mới là lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào tứ kết sau 6 mùa giải liên tiếp đều dừng bước ở vòng 1/8. Hơn nữa, trận lượt về sẽ diễn ra tại sân White Hart Lane - nơi Tottenham đang giữ thành tích bất bại tại đấu trường châu Âu.

Barcelona là đội nhận được nhiều lợi thế hơn cả từ kết quả bốc thăm lần này. Đội bóng xứ Catalan sẽ gặp Shakhtar Donetsk - anh chàng "tí hon" đến từ Ukraine. Điều mà thầy trò Pep Guardiola đang lo nghĩ chính là... ngại gặp kình địch Real Madrid ở bán kết. 

Còn với ĐKVĐ Inter Milan, sau khi có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước "Hùm xám" Bayern Munich, Nerazzuri tiếp tục đụng độ một đội bóng Đức khác: Schalke 04. Schalke đang có sự phục vụ của "huyền thoại" Raul Gonzalez nhưng lại đang bất ổn trong nội bộ - vừa sa thải HLV Felix Magath mà không rõ lý do.

Dự đoán, nếu vượt qua được Schalke 04, đội bóng của Leonardo sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Chelsea - M.U. Lúc đó, vòng bán kết mới thật hấp dẫn làm sao!

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League

 
Kết quả bốc thăm của vòng tứ kết Champions League - Ảnh: AFP

Real Madrid  - Tottenham (1)

Chelsea  - Manchester United (2)

Barcelona  - Shakhtar Donetsk (3)

Inter Milan  - Schalke 04 (4)

Bán kết 1: Thắng trận (4) - Thắng trận (2)

Bán kết 2: Thắng trận (1) - Thắng trận (3)

*Lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6.4 (giờ quốc tế). Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13.4 (giờ quốc tế).

**Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 26 và 27.4 (giờ quốc tế). Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 3 và 3.5 (giờ quốc tế).

***Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28.5 (giờ quốc tế) tại sân Wembley - Anh.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League

 
Kết quả bốc thăm của vòng tứ kết Europa League - Ảnh: Reuters

FC Porto  - Spartak Moskva

Benfica -  PSV Eindhoven

Villarreal - Twente

Braga - Dynamo Kiev

Bán kết 1: Braga/Dynamo - Benfica/PSV

Bán kết 2: Porto/Spartak - Villarreal/Twente

*Lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 7.4 (giờ quốc tế). Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 14.4 (giờ quốc tế).

**Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 28.4 (giờ quốc tế). Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5.5 (giờ quốc tế).

***Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18.5 (giờ quốc tế) tại Dublin Arena - CH Ireland.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.