Đại chiến châu Âu và Nam Mỹ

20/05/2010 23:30 GMT+7

Hôm qua thầy trò Mourinho đã hành quân đến Madrid để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Bayern Munich vào tối 22.5 (rạng sáng 23.5 giờ VN).

Mourinho và đội Inter được chào đón ở Madrid - Ảnh: Reuters

Hôm qua thầy trò Mourinho đã hành quân đến Madrid để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Bayern Munich vào tối 22.5 (rạng sáng 23.5 giờ VN).

Một không khí tiễn đưa Inter hừng hực  ngay phi trường Milan của các tifosi với sự lạc quan đội đương kim vô địch Serie A sẽ giành cú ăn 3 lịch sử. Khi toàn đội vừa đến Tây Ban Nha, họ cũng đã tràn ngập trong vòng vây của người hâm mộ cũng như giới truyền thông tại Madrid.

Trên ESPN, Mourinho tỏ ra tự tin: “Chúng tôi đến đây không phải để ra về tay trắng. Inter đang có một mùa bóng rất thành công nên chúng tôi sẽ chơi trận chung kết đẹp nhất để mang về chiến thắng cho nước Ý”. Khi được nhật báo As hỏi: “Liệu ông sẽ sắp một đội hình toàn là các cầu thủ nước ngoài, không có cầu thủ Ý nào chơi trận chung kết này, điều đó có ảnh hưởng gì đến niềm tin của người Ý dành cho ông?”, thì Mourinho trả lời tức khắc: “Để thi đấu tốt dĩ nhiên tôi sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, bất kể đó là cầu thủ nước nào. Với tôi, Inter là một tập thể mạnh và chuyện ai thi đấu là không quan trọng, cái chính là chiến thắng và chỉ có chiến thắng”.

Sở dĩ báo chí TBN “chọc khuấy” Mourinho trong việc sử dụng đội hình nào vì có thông tin cho rằng có thể ông sẽ đưa ra sân 4 cầu thủ Brazil (Julio Cesar, Lucio, Thiago Motta, Maicon), 4 Argentina (Zanetti, Cambiasso, Diego Milito, Samuel), 1 Hà Lan (Sneijder), 1 Cameroon (Samuel Eto’o) và 1 Serbia (Stankovic). Điều đó có nghĩa là ông sẽ không sử dụng cầu thủ người Ý nào, như một cách phản ứng với báo chí Ý vốn luôn chỉ trích ông rằng bóng đá Ý có nhiều tài năng, nhưng không được Mourinho để mắt đến. Một tuần trước, để làm “yên lòng” cổ động viên Ý, Mourinho đã tung trung vệ Marterazzi và tiền đạo trẻ Balotelli vào thi đấu ở trận cuối Serie A gặp Siena, nhưng chân sút Balotelli lại thi đấu quá kém, nên khả năng mũi nhọn người Ý này sẽ không được đá chính tại Bernabeu, còn Marterazzi chỉ là giải pháp tình thế vì anh đã chậm sẽ không đủ sức đua tốc độ với Klose, Robben, Olic hay Van Bommel.

Nếu Mourinho sắp đội hình với 90% là những cầu thủ Nam Mỹ thì thành phần Bayern Munich lại toàn cầu thủ châu Âu (đội hình chính thường có 6 cầu thủ Đức, 2 Hà Lan là Van Bommel và Robben, 2 Croatia là Olic và Pranjic, 1 Thổ Nhĩ Kỳ là Altintop), nên cuộc chiến này được báo chí ví von như “đại chiến” sớm giữa châu Âu và Nam Mỹ trước khi World Cup khai diễn.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.