‘Đại chiến’ Chelsea vs Liverpool: Đội hình nào đắt giá nhất Ngoại hạng Anh?

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2020 14:29 GMT+7

Sở dĩ báo chí Anh phải so sánh xem đội hình chính của Chelsea hay Liverpool đội hình nào đắt giá nhất, vì hai HLV Klopp và Lampard tranh cãi gay gắt việc đội nào chi tiền nhiều nhất mua sắm.

Cuối tuần này ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, Chelsea tiếp Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge lúc 22 giờ 30, ngày 20.9 (giờ VN).
Cả hai đội đều có trận ra quân giành chiến thắng, “The Blues” hạ Brighton & Hove 3-1 trên sân khách, còn “The Reds” chạy mướt mồ hôi mới vượt qua được tân binh Leeds tỷ số 4-3 kịch tính trên sân nhà Anfield.
Trước màn chạy đà này, HLV Klopp lên tiếng nói về thị trường chuyển nhượng, và bình luận việc Chelsea đang chi hơn 230 triệu bảng mua sắm ngôi sao mới là “kiểu đội bóng của các nhà tài phiệt hay quốc gia sở hữu”, nên mới thoải mái chi tiêu mà chẳng cần suy nghĩ lo tính cho tương lai.

Hai tân binh Ziyech và Werner phối hợp ghi bàn cho Chelsea, một người bị chấn thương

Ông Klopp cũng nói: “Liverpool là kiểu đội bóng khác, phải cân nhắc chi tiêu dè chừng”, nên mùa này đến giờ chỉ mua mỗi hậu vệ Kostas Tsimikas giá 11,7 triệu bảng.
Tuy nhiên, HLV Lampard của Chelsea phản bác mạnh mẽ và còn ám chỉ ông Klopp “chỉ là kẻ đạo đức giả”, vì thực tế Liverpool đã mua rất nhiều rồi giờ ổn định đội hình nên không mua nữa mà thôi.

Đội hình chính Liverpool trận gặp Leeds tổng cộng có giá trị 353 triệu bảng

Chụp màn hình The Sun

Trên thực tế, HLV Lampard nói có phần đúng, vì tính chi tiết đội hình chính mới nhất của Liverpool thi đấu hiện có tổng giá trị tới 353 triệu bảng, nhiều hơn Chelsea tới 46 triệu bảng (cụ thể đội hình “The Blues” có giá 307 triệu bảng).
So sánh này dựa trên đội hình chính thi đấu của Chelsea ở trận gặp Brighton & Hove, còn Liverpool ở trận gặp Leeds. Tuy nhiên, “The Blues” vẫn còn 2 ngôi sao mới đắt giá chưa thi đấu là Ben Chilwell và Hakim Ziyech, nếu sắp tới đây họ thi đấu thì đội hình của Chelsea có thể nhỉnh hơn của Liverpool đôi chút.

Đội hình Chelsea ở trận gặp Brighton có giá 307 triệu bảng, vì cũng nhờ có 3 cầu thủ miễn phí vì được đào tạo từ CLB

Chụp màn hình

Mặc dù vậy, tờ The Sun cho rằng giá trị của các ngôi sao Liverpool tính cách đây 1-2 mùa, nếu tính như hiện nay giá trị của họ chắc chắn sẽ tăng lên như “bộ ba” Firmino, Mane và Salah nay có giá phải cao hơn so với mức lần lượt là 29 triệu bảng, 30 triệu bảng và 39 triệu bảng mua trước đây.

Thiago Alcantara thông minh tung hỏa mù chuyện sang Liverpool hay ở lại Bayern Munich

Chưa kể, đội hình của Liverpool vẫn còn nhiều ngôi sao giá trị chưa thi đấu như Fabinho, Chamberlain hay Shaqiri, Minamino... và tính ra cũng “thiện chiến” hơn Chelsea vì đang ở thời điểm đỉnh cao phong độ. Trong khi phía “The Blues”, sau khi ra mắt 2 bản hợp đồng mới chỉ có Timo Werner để lại dấu ấn, còn Kai Havertz vẫn chưa hoà nhập.
Cuối tuần này, khi Chelsea tiếp Liverpool, nhiều khả năng HLV Lampard sẽ có thêm sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu Thiago Silva (chuyển nhượng miễn phí từ PSG) và hậu vệ Chilwell (mua 50 triệu bảng từ Leicester) ra mắt, trong khi Ziyech vẫn còn dưỡng thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.