Đại chiến nhà giàu

25/09/2010 00:35 GMT+7

“Gã nhà giàu” mới Man.City quyết một lần nữa lật đổ “gã nhà giàu” cũ Chelsea, như đã từng đánh bại kình địch này cả 2 lượt đấu mùa giải trước.

Man.City (áo sọc) liệu một lần nữa đánh bại Chelsea? - Ảnh: AFP

“Gã nhà giàu” mới Man.City quyết một lần nữa lật đổ “gã nhà giàu” cũ Chelsea, như đã từng đánh bại kình địch này cả 2 lượt đấu mùa giải trước.

Trận đại chiến giữa Man.City và Chelsea là tiêu điểm của vòng đấu thứ 6 giải Ngoại hạng Anh, nhưng diễn ra ở thời điểm oái oăm ngay giữa buổi trưa (12 giờ 45, tức khoảng 18 giờ 45 tối nay - theo giờ VN). Sở dĩ như vậy vì tuần tới Chelsea phải thi đấu Champions League trên sân khách, nên BTC đã sắp cho họ đá sớm. Chưa cần bàn đến yếu tố phong độ sẽ tác động thế nào đến trận đấu, mà trước mắt cả hai HLV Roberto Mancini của Man.City và Carlo Ancelotti của Chelsea đều phải vắt óc tìm giải pháp cho các trụ cột có được thể lực sung mãn nhất để quyết chiến hơn thua.

Thực ra, cuộc đấu này chưa hẳn đã phân định được điều gì vì mới ở giai đoạn đầu mùa, nhưng sự thắng - bại có tác động rất lớn đến uy tín và tâm lý của cả hai đội. Đặc biệt, Man.City chịu áp lực phải thắng nhiều hơn, vì họ phải chứng minh thành quả cho những khoản tiền đầu tư rất lớn (sau hơn 2 mùa bóng dưới thời của tỉ phú Sheikh Mansour, họ đã chi hơn 1 tỉ bảng Anh để tăng cường lực lượng - NV). Do đó, chắc chắn đây sẽ là cuộc chiến một mất một còn, vì Chelsea cũng cần phải chứng tỏ tư cách “đại gia” của mình bất chấp gần đây tỉ phú Roman Abramovich siết chặt lại chi tiêu sau một thời gian vung tiền như nước. Việc hai đội chấp nhận bỏ cả giải Carling Cup để tập trung lực lượng tinh nhuệ cho trận chiến tối nay hẳn đã nói lên tất cả sự quyết tâm.

Xét về phong độ, hiện không đội nào có thể so được với Chelsea. Đó là 5 trận toàn thắng, ghi 21 bàn và để lọt lưới duy nhất 1 bàn (tính riêng ở Premier League), hơn 2 đội xếp ngay sau là Arsenal và M.U cùng 4 điểm. Với những con số thống kê này, Chelsea hành quân đến sân City of Manchester trong tư thế của kẻ mạnh. Ngoài ra, họ còn là đội đương kim vô địch, và luôn nghĩ đối thủ của mình chỉ là “gã nhà giàu đang học việc”. Còn nhớ ở mùa giải trước, Man.City từng thắng Chelsea 2-1 trên sân nhà, và 4-2 ngay tại sân khách Stamford Bridge. Tuy nhiên, kết thúc cuộc chiến thì sao? Chelsea đăng quang, trong khi Man.City ngay cả vị trí thứ 4 ao ước để dự vòng play-off Champions League cũng không với được.

Nhưng bây giờ tình thế có vẻ đã thay đổi nhiều. Chính HLV Ancelotti cũng nhìn nhận: “Hiện tại là một đội Man.City khác hẳn so với mùa bóng trước. Họ không những mạnh hơn mà còn mỗi lúc càng lão luyện trong những cuộc chiến với những đối thủ mạnh”. Mùa trước, Man.City tuy không đạt được mục tiêu nhưng đã khiến các đội thuộc “bộ tứ” phải khốn đốn, nay họ tiếp tục hứa hẹn sẽ còn gây khổ hơn nữa cho những đối thủ này. Trước mắt, đã có Liverpool nếm mùi vị thảm bại trước Man.City tới 0-3 ở vòng đấu thứ 2. Vì thế Chelsea dè chừng cũng phải, trong lúc họ còn vắng 3 trụ cột quan trọng là Benayoun, Kalou và Lampard. Phía Man.City thì có đủ lực lượng mạnh nhất, ngoài ra còn thêm cả tiền vệ James Milner trở lại kịp lúc sau chấn thương.

Bên cạnh đó, Chelsea dù thắng như chẻ tre 5 trận vừa rồi, nhưng các đối thủ của họ đều không thực sự mạnh như West Brom, Wigan, Stoke, West Ham và Blackpool. Vì vậy, cuộc gặp Man.City mới là bài kiểm tra sức mạnh đích thực của những nhà đương kim vô địch.

Tỷ lệ cược
25.9, 18 giờ 45: Man.City - Chelsea: Chelsea chấp đồng nửa, thắng 8. 21 giờ: Arsenal - West Brom: Arsenal chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8; Birmingham - Wigan: Birmingham chấp nửa, thắng 9; Blackpool - Blackburn: Blackburn chấp đồng nửa, thắng 9; Fulham - Everton: Đồng banh, thắng 8; Liverpool - Sunderland: Liverpool chấp 1 trái rưỡi, thắng 8; West Ham - Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8. (Nguồn: Asianbookie)
Các trận của Chelsea, Arsenal, Liverpool đều được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV2, SCTV15, Bóng đá TV, Thể thao TV, VTC-HD.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.