Đại chiến ở Etihad

21/03/2012 03:39 GMT+7

Nếu không vượt qua được Chelsea thì nhiều khả năng sân Etihad sẽ trở thành nơi hủy hoại giấc mơ vô địch của Man City.

Nếu không vượt qua được Chelsea thì nhiều khả năng sân Etihad sẽ trở thành nơi hủy hoại giấc mơ vô địch của Man City.  


Drogba (trái) sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành của Man City - Ảnh: AFP

Trong mùa này, Chelsea chính là đội bóng đã buộc Man City hùng mạnh của ông Mancini phải biết đến trận thua đầu tiên ở Premier League, sau bước khởi đầu hoàn hảo với chuỗi 14 trận bất bại. Rạng sáng mai, khi hai đội tái ngộ tại sân Etihad ở vòng 29, không loại trừ khả năng một Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ sẽ khiến Man City phải từ bỏ giấc mộng vô địch Premier League.

Nếu làm được điều đó, dù chỉ với một kết quả hòa, Chelsea cũng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên có điểm khi rời khỏi sân Etihad ở Premier League mùa này. Trước đó, 14 đội bóng khác, kể cả Arsenal, Liverpool, Tottenham…, đều lần lượt phơi áo tại đó. Chelsea cần một kết quả tích cực để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4, đồng thời kéo dài chuỗi trận toàn thắng, hay ít nhất cũng là bất bại, dưới thời của HLV tạm quyền Di Matteo. Nghĩa là “The Blues” có đủ lý do để vào trận với tinh thần quyết thắng và sẵn sàng chơi đôi công với một đối thủ cũng đang rất cần chiến thắng nhằm bám đuổi M.U trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Ngoài sự hưng phấn sau 4 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận cùng một lối chơi liên kết khá chặt chẽ, đặc biệt nguy hiểm trên hai cánh, Chelsea còn có một lực lượng rất hùng hậu để ông Di Matteo rộng tay lựa chọn. Chẳng hạn, Terry, Essien, Lampard và Drogba sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi trong trận thắng Leicester 5-2 ở Cúp FA hồi cuối tuần qua.

Ngược lại, dù Tevez có thể sẽ xuất hiện trên băng ghế dự bị của Man City lần đầu tiên kể từ sau sự cố ở Munich thì ông Mancini vẫn còn phải đau đầu với tình trạng sức khỏe không được tốt của cặp trung vệ chính thức Kompany - Lescott và tiền vệ Barry. Nếu cả 3 cầu thủ này đều vắng mặt thì dù mặt trận tấn công có đầy đủ các anh hào như Dzeko, Aguero, Silva và Nasri, Man City cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea, đội bóng đã tìm lại được bản năng “sát thủ” với 9 bàn thắng trong 2 trận gần nhất. 

Mặt khác, một khi đã bị M.U nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm thì các cầu thủ Man City sẽ vào trận với tâm lý không còn thoải mái như trước nữa. Liệu họ có đủ bản lĩnh, một yếu tố rất cần thiết vào lúc này, để vượt qua sức ép? Đó là câu hỏi mà lời đáp sẽ chỉ có vào rạng sáng mai khi cuộc đại chiến giữa Man City và Chelsea khép lại.

Tỷ lệ cược

2 giờ 45, ngày 22.3: Man City - Chelsea: Man City chấp nửa trái.

Tottenham - Stoke: Tottenham chấp trái, trái rưỡi, thua 9.

3 giờ, ngày 22.3:  Everton - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thua 9.

QPR - Liverpool: Liverpool chấp nửa một, thua 9.

(Theo: AsianBookie, trực tiếp trên K+)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.