Đại chiến ở Giuseppe Meazza

03/10/2010 08:49 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 52%, khả năng Juventus thắng là 20%, hòa là 28%.

Inter vắng Milito sẽ tạo cơ hội cho Samuel Eto’o (áo sọc) trở lại chơi ở vị trí trung phong đúng nghĩa - Ảnh: AFP

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 52%, khả năng Juventus thắng là 20%, hòa là 28%.

Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ truyền kiếp ở Serie A là Inter Milan và Juventus đã được “hâm nóng” bằng màn khẩu chiến giữa các quan chức hai đội trong những ngày qua. Chủ đề được đưa ra tranh cãi là hai chức vô địch mà Juventus bị tước sau vụ Calciopoli năm 2006.

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, có một sự thật không thể chối cãi là Juve đã trở thành cái tên của quá khứ còn hiện tại Inter mới là đội bóng đang thống trị Serie A. Điều đó thể hiện qua thành tích trên sân cỏ trong những năm gần đây.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng thành Turin đã chi hơn 50 triệu bảng để mang về hàng loạt tinh binh với hy vọng Juve sẽ trở lại vị thế vốn có của mình. Thế nhưng, số tiền mà họ bỏ ra cho đến thời điểm này vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi. Đội bóng mà HLV Gigi Del Neri dẫn dắt đang có phong độ không thật sự ổn định. Trong 5 trận đã qua tại Serie A, “Lão phu nhân” mới chỉ thắng được 2 lần và để thủng lưới đến 13 bàn.

HLV Del Neri tỏ ra khá lạc quan khi bước vào trận derby D’Italia cùng Inter. “Tôi đã từng có những trận đấu rất quan trọng trong cuộc đời và trận đấu với Inter được nhiều người quan tâm. Juventus là đội bóng được nhiều người hâm mộ nhất tại Ý. Chính vì vậy, chúng tôi không có gì phải sợ Inter. Họ đang là nhà vô địch châu Âu nhưng Juventus sẽ đến Giuseppe Meazza và chơi bóng theo cách của mình”, nhà cầm quân 60 tuổi phát biểu trên Gazzetta dello Sport.

Về phần mình, dù đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A nhưng Inter vẫn chưa thực sự thể hiện được hết khả năng của mình. Nguyên nhân là do hầu hết các trụ cột vừa phải trải qua một mùa giải đầy căng thẳng và tiếp theo là World Cup. Hồi cuối tuần trước, Inter đã để thua một trận khá quan trọng trước Roma. Tuy nhiên, ngay sau đó, Nerazzurri đã có màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi Rafael Benitez trở thành HLV của đội bóng này khi đè bẹp Werder Bremen 4-0 ở vòng bảng Champions League.

Thật ra, “cái khó ló cái khôn”, việc Diego Milito bị chấn thương đã buộc Benitez phải đưa Samuel Eto’o trở về vị trí trung phong và tiền đạo người Cameroon đã tỏa sáng với một cú hat-trick. Milito có thể sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận derby này và trách nhiệm ghi bàn lại một lần nữa được đặt lên vai Eto’o.

Ngoài Milito, Inter sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Thiago Motta, Javier Zanetti, Walter Samuel. Dù vậy, tiền đạo Goran Pandev đã bình phục và sẽ có một vị trí ở hàng lang cánh phải. Trong khi đó, bên phía Juventus chỉ có hai cầu thủ vắng mặt là thủ môn Gigi Buffon và hậu vệ Armand Traore.

Tâm điểm trong cuộc đối đầu giữa hai đội vào rạng sáng mai sẽ là màn so tài giữa Eto’o bên phía Inter và Milos Krasic của Juve. Cả hai đều đang có phong độ cao và đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng. Nếu chỉ tính ở Serie A thì đây sẽ là trận derby thứ 181 giữa hai đội. Dù Juve đang giữ thành tích cao hơn với 80 trận thắng so với 50 trận thắng của Inter nhưng với lợi thế sân nhà và phong độ ổn định, Nerazzurri vẫn được đánh giá cao hơn.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.