Đại chiến tại Old Trafford

08/05/2011 01:17 GMT+7

Chỉ cần không thua Chelsea đêm nay là M.U sẽ chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Premier League mùa này.

Chỉ cần không thua Chelsea đêm nay là M.U sẽ chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Premier League mùa này.  

Trước khi trận cầu quyết định tại Old Trafford diễn ra vào 22 giờ 5 phút đêm nay, M.U đang có nhiều hơn Chelsea 3 điểm và ở hai trận cuối cùng chỉ phải gặp Blackburn (sân đối phương) và Blackpool (sân nhà). Ngược lại, ưu thế duy nhất của Chelsea là hiệu số bàn thắng - bại (+38, bằng với M.U) bởi trong 2 vòng cuối họ còn phải tiếp Newcastle và làm khách của Everton, hai đối thủ được xem là khó chơi hơn Blackburn và Blackpool.

 
M.U (trái) sẽ làm mọi cách để Chelsea không thể rời sân Old Trafford với 3 điểm - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

8.5,  18 giờ : Wolverhampton - West Brom: Wolver chấp đồng nửa, thắng 9
20 giờ 5: Stoke - Arsenal: Arsenal chấp nửa, một, thắng 9
22 giờ 10: M.U - Chelsea: M.U chấp đồng nửa, thắng 8

(Nguồn Asianbookie, trực tiếp trên K+)

Do đó, trong lúc M.U chỉ cần hòa là giữ vững ngôi đầu bảng và xem như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch thì Chelsea buộc phải thắng mới tạo ra được cuộc soán ngôi ngoạn mục. Tuy nhiên, nếu dựa vào đó mà cho rằng sẽ chỉ có Chelsea xua quân lên tấn công để giành chiến thắng bằng mọi giá thì sẽ không ổn, bởi các thành viên của M.U đều hiểu rất rõ rằng ra quân với tư tưởng chủ hòa là tự sát. Với tinh thần như thế, cuộc quyết đấu đêm nay có rất nhiều điều để chờ đợi, nhất là khi cả hai đội đều có trong tay lực lượng mạnh nhất với tình trạng thể lực sung mãn nhất.        

Rooney, Rio Ferdinand, Vidic và Giggs sẽ trở lại đội hình xuất phát của M.U sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Schalke hồi giữa tuần, trong lúc Fletcher và Evra cũng đã hoàn toàn bình phục. Tương tự, các cầu thủ chấn thương của Chelsea đều đã lần lượt trở lại sân cỏ và thi đấu như thể họ chưa bao giờ bị đau.   

Như vậy ngoài lợi thế sân nhà của M.U, tất cả những so sánh còn lại giữa hai đội đều có sự cân bằng nhất định. Do đó, việc bố trí nhân sự và cách vận hành chiến thuật được xem là hai yếu tố quyết định cho sự thành bại. Chẳng hạn, M.U sẽ chơi với một tiền đạo mũi nhọn (Rooney) hay tung cả cặp Hernandez - Rooney vào trận? Liệu ông Ancelotti có mạo hiểm sử dụng Torres hay quay về phương án Malouda - Drogba - Kalou (hoặc Anelka)? 

Nếu Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên đá bại M.U trên sân Old Trafford ở mùa này thì họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vô địch sẽ đến sau 2 tuần nữa. Nghĩa là “The Blues” sẽ khép lại một vòng xoay từ ngày 3.4.2010 (Chelsea thắng M.U 2-1 tại Old Trafford) đến 8.5.2011, thời điểm mở ra và kết thúc chuỗi 19 trận bất bại của “Quỷ đỏ” trên sân nhà. Tuy nhiên, lần này M.U sẽ làm tất cả để ít nhất vẫn duy trì được khoảng cách 3 điểm với Chelsea. Hãy tin như thế!  

* HLV Carlo Ancelotti (Chelsea): “Đây là trận chung kết quan trọng giúp chúng tôi cứu vãn một mùa giải khó khăn. Nếu thắng, đương nhiên chúng tôi chưa thể đoạt ngay chức vô địch, nhưng sẽ làm gia tăng cơ hội một cách đáng kể. Tôi hy vọng toàn đội Chelsea sẽ chơi với những khả năng tốt nhất vì tương lai của họ và của tôi được định đoạt trong trận này”.

 

* HLV Alex Ferguson (M.U): “Thắng Chelsea, ngôi vô địch sẽ là của M.U. Nhưng tôi chưa từng nghĩ sẽ có lúc lập kỷ lục với 19 lần vô địch và qua mặt Liverpool. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn. Niềm tin của tôi rất mạnh mẽ, chúng tôi có một bản thành tích thi đấu trên sân nhà tuyệt vời ở mùa này (tại giải Ngoại hạng Anh là 16 thắng, 1 hòa, còn ở đấu trường châu Âu là 4 thắng, 2 hòa - NV), do đó M.U sẽ tận dụng lợi thế này để khuất phục Chelsea và đoạt chức vô địch một cách xứng đáng”.  

 

G.Lao (tổng hợp)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.