Đại chiến vô địch La Liga: Cuộc đua ‘tam mã’ Atletico, Barcelona và Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
07/05/2021 16:17 GMT+7

Theo tờ Sport, hai trận đại chiến ở vòng 35 La Liga cuối tuần này quyết định cơ hội vô địch của Barcelona và Real Madrid , nhưng đội bóng xứ Catalan đấu trước với Atletico Madrid sẽ ở tình thế khó hơn.

Barcelona gặp đội đầu bảng Atletico Madrid lúc 21 giờ 15 ngày 8.5, nếu giành chiến thắng đội bóng xứ Catalan sẽ giành ngôi đầu nhưng cũng phần nào đó giúp cho Real Madrid có động lực đấu muộn quyết hạ Sevilla lúc 2 giờ rạng sáng ngày 10.5.
Khi đó, nếu giành chiến thắng Real Madrid sẽ chiếm lại ngôi đầu từ tay Barcelona dù bằng điểm, thua hiệu số, nhưng lại hơn đối đầu trực tiếp (do thắng 2 trận Siêu kinh điển với tỷ số 3-1 và 2-1). Và sẽ tự quyết cơ hội vô địch nếu thắng luôn 3 trận còn lại gặp Granada, Athletic Bilbao và Villarreal.
Ở giải La Liga, trường hợp có từ 2 đội bằng điểm thì xét kết quả đối đầu trực tiếp với nhau trước hiệu số bàn thắng bại.
Tình huống này rất dễ xảy ra vì Atletico Madrid trong triều đại của HLV Diego Simeone chưa từng thắng được Barcelona tại sân Nou Camp. Trong khi đó, Real Madrid sau cú sốc bị loại ở bán kết Champions League (thua Chelsea tổng tỷ số 1-3) sẽ dồn mọi nỗ lực để thắng Sevilla, đội đang thua Atletico Madrid 6 điểm và Barcelona lẫn Real Madrid 4 điểm.

Barcelona gặp đội đầu bảng Atletico Madrid sẽ then chốt và định đoạt cơ hội đội nào vô địch La Liga

AFP

Hiện sau 34 vòng, Atletico Madrid có 76 điểm dẫn đầu bảng, xếp kế tiếp là Real Madrid và Barcelona cùng 74 điểm và Sevilla có 70 điểm. Trừ Sevilla nay đã kém ưu thế rõ rệt, thì cả 3 đội đại gia ở La Liga này đều còn nguyên cơ hội vô địch.
Trong đó, Atletico Madrid tự quyết nếu thắng cả 4 trận trước Barcelona, Real Sociedad, Osasuna và Valladolid. Nhưng trận then chốt nhất với Barcelona diễn ra trên sân Nou Camp rõ ràng là “trận chung kết” đầy khó khăn cho thầy trò HLV Diego Simeone.

Real Madrid (giữa) vừa trải qua cú sốc thua Chelsea tổng tỷ số 1-3 ở bán kết Champions League

AFP

Cũng ở trận này, Barcelona nếu thắng Atletico Madrid sẽ còn một tia hy vọng là chờ đợi tin tốt lành từ Sevilla cầm chân được Real Madrid, thì cũng tự quyết cơ hội vô địch khi cần thắng 3 trận còn lại trước Levante, Celta Vigo và Eibar.
Vì vậy, dù muốn dù không, thì Barcelona cũng bắt buộc giữ hy vọng cho mình bằng nỗ lực phải đánh bại được Atletico Madrid (lượt đi thua 0-1), sau đó thì chỉ hy vọng Real Madrid không nắm được cơ hội và chưa gượng dậy từ cú sốc ở Champions League sẽ sẩy chân trước Sevilla để đội bóng xứ Catalan nắm lại cơ hội vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.