‘Đại chiến’ với HLV Zidane, Gareth Bale chỉ còn cửa đến Trung Quốc

Giang Lao
Giang Lao
22/07/2019 13:56 GMT+7

Báo chí Anh và Tây Ban Nha dự báo, ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale chỉ có thể đến Trung Quốc thi đấu để thoả mãn yêu cầu nhận lương bổng quá cao, sau khi HLV Zinedine Zidane nói thẳng: “Real Madrid không còn cần cầu thủ này nữa”.

Hiện Bale vẫn có tên trong thành phần đi du đấu Bắc Mỹ cùng Real, nhưng ở trận ra quân giải giao hữu ICC ở Mỹ sáng ngày 21.7 (giờ VN) Real để thua Bayern Munich 1-3, HLV Zidane không điền tên cầu thủ ngôi sao này vào thi đấu.
Sau trận, HLV Zidane cũng nói thẳng thừng: “Tôi đã loại Bale khỏi danh sách thi đấu, cũng như chuẩn bị cho mùa giải mới vì cậu ta sắp được chuyển đến CLB khác. Chúng tôi hy vọng cậu ta sớm ra đi, và ra đi ngay ngày mai càng tốt. Hiện nay Real đang cố gắng nhanh nhất thu xếp để Bale hoàn tất chuyển nhượng”.
Zidane quá thẳng thừng gạt bỏ Bale khỏi Real Madrid
Phát biểu này coi như Real và HLV Zidane đã “đuổi cổ” thẳng cầu thủ công thần từng góp công lớn cùng mình 4 lần vô địch Champions League các năm 2014, 2016, 2017 và 2018. Vì thế, người đại diện của Bale là ông Jonathan Barnett lập tức lên tiếng phản ứng HLV Zidane đã có phát biểu “đầy hổ thẹn”, khi xua đuổi và đối xử quá tệ bạc với cầu thủ công thần của mình.

Gareth Bale (trái) từng góp không ít công sức giúp Real giành nhiều vinh quang, nhưng nay bị "đuổi" ra đi

AFP

Ông Barnett cũng khẳng định, những rạn nứt này coi như không thể hàn gắn và thân chủ của mình dù vẫn còn hợp đồng với Real đến năm 2022, nhưng chắc chắn sẽ chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Khả năng Bale ở lại châu Âu chơi bóng với 2 CLB khả năng chuyển đến là Manchester United hoặc đội bóng cũ Tottenham hiện bỏ ngỏ. Vấn đề là Bale muốn nhận mức lương quá cao (trên 350.000 bảng/tuần như hiện ở Real), đã khiến 2 CLB Ngoại hạng Anh trên không mặn mà thương lượng.
Với đề xuất mức lương này, chỉ có các CLB ở Trung Quốc mới có thể đáp ứng vì luôn vung tay quá trán để chiêu mộ các cầu thủ ngôi sao nhằm lấy tiếng. Hiện có đến 3 CLB Trung Quốc gồm Shanghai Shenhua, Jiangsu Suning và Beijing Guoan đang theo đuổi mua Bale với đề nghị mức lương từ 350.000 bảng/tuần lên đến 500.000 bảng/tuần.
Nhiều khả năng, vì không muốn mất đi thu nhập đáng kể của mình Bale sẽ đến Trung Quốc thi đấu. Đây coi như cũng là cái kết khá cay đắng của ngôi sao người xứ Wales sau thời gian đến Real giành nhiều thành công đáng kể, nhưng cuối cùng đã bị đối xử rất tệ bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.