Đại gia chật vật

19/02/2010 23:02 GMT+7

Hầu hết các CLB mạnh hoặc là ứng viên vô địch đều phải nhận những kết quả bất lợi sau lượt đi vòng 32 đội vào rạng sáng qua.

David Ngog (giữa) mang về chiến thắng cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Hầu hết các CLB mạnh hoặc là ứng viên vô địch đều phải nhận những kết quả bất lợi sau lượt đi vòng 32 đội vào rạng sáng qua.

Đội vô địch UEFA Cup lần cuối (trước khi chuyển sang tên Europa League) là Shakhtar Donetsk (Ukraine) đã thua CLB đang chơi lên chân ở giải Ngoại hạng Anh là Fulham 1-2. Tương tự, CLB AS Roma đang chơi khí thế ở Serie A đã bỏ lỡ cơ hội lập kỷ lục 21 trận bất bại vì để thua ngược CLB Panathinaikos của Hy Lạp 2-3, sau khi vượt lên dẫn trước 1-0 (Vucinic ghi ở phút 29) rồi 2-1 (Pizarro ghi ở phút 81 từ chấm 11m). Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp Djibril Cisse đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Panathinaikos ở phút 89, sau khi Salpigidis (66') và Lazaros (84') lần lượt ghi bàn cân bằng tỷ số trước đó. CLB của Đức là Werder Bremen cũng để thua 0-1 trước FC Twente của Hà Lan.

Cùng cảnh ngộ, 4 CLB của giải La Liga (Tây Ban Nha) đều phải nhận các kết quả từ hòa tới thua, cụ thể: Athletic Bilbao hòa Anderlecht (Bỉ), Atletico Madrid hòa Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đều cùng tỷ số 1-1; Villarreal hòa VfL Wolfsburg (Đức) 2-2; còn Valencia thua Club Bruges của Bỉ 0-1 trên sân khách. Trong khi đó, "ông lớn" của bóng đá Anh là Liverpool dù được chơi ngay trên sân nhà Anfield nhưng phải khá vất vả mới có được trận thắng sít sao 1-0 trước đối thủ đến từ Romania - Unirea Urziceni. Một đội cựu vô địch châu Âu khác là Juventus cũng bị Ajax Amsterdam dẫn trước 1-0 từ sớm (Sulejmani mở tỷ số ở phút 16 cho CLB của Hà Lan). Nhưng chân sút người gốc Brazil Amauri đã kịp lập cú đúp để giúp Juventus lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 2-1 trên sân khách.

Các kết quả khác: Rubin Kazan (Nga) thắng Hapoel Tel Aviv (Israel) 3-0; Lille (Pháp) thắng Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) 2-1; Standard Liege (Bỉ) thắng RB Salzburg (Áo) 3-2; FC Copenhagen (Đan Mạch) thua Marseille (Pháp) 1-3; Hamburg SV (Đức) thắng PSV Eindhoven (Hà Lan) 1-0; Hertha Berlin (Đức) hòa Benfica (Bồ Đào Nha) 1-1. Trước đó ở trận đấu sớm, Everton (Anh) thắng Sporting (Bồ Đào Nha) 2-1. Đợt trận lượt về thi đấu vào các ngày 23 và 25.2.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.