Đại gia dễ thở

17/07/2010 09:24 GMT+7

Tối qua, tại Nyon (Thụy Sỹ), UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 của 2 giải Champions League và Europa League.

Juventus (phải) chỉ gặp một đội bóng yếu ở vòng sơ loại thứ 3 Europa League

Tối qua, tại Nyon (Thụy Sỹ), UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 của 2 giải Champions League và Europa League.

15 cặp đấu vòng sơ loại thứ 3 của Champions League sẽ diễn ra lượt đi vào ngày 27 và 28.7, lượt về đá vào ngày 3 và 4.8. Trong khi đó, 35 cặp đấu tại vòng sơ loại thứ 3 Europa League sẽ đá trận lượt đi vào ngày 29.7 và trận lượt về vào ngày 5.8 tới.

Tại Champions League, 15 cặp đấu được chia làm 2 bảng. Bảng của các đội vô địch các giải đấu nhỏ ở châu Âu gồm 10 cặp đấu. Các đội thắng trong các cặp đấu này sẽ chia thành 5 cặp đá tiếp vòng play-off

Bảng còn lại đáng chú ý hơn, gồm 5 cặp đấu của các đội không vô địch các giải đấu lớn của châu Âu. Trong đó, nổi bật là cặp đấu giữa Ajax Amsterdam (Hà Lan) và đội á quân giải VĐQG Hy Lạp, CLB PAOK. Ajax là một trong những đội giàu thành tích khi Champions League còn được gọi là Cúp C1 với 4 lần vô địch giải đấu này. Ajax sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà trước khi đến Hy Lạp đá trận lượt về. Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa SC Braga (Bồ Đào Nha) và vị khách thường niên của giải đấu này, CLB Celtic (Scotland).

Một tân binh khác là KAA Gent (Bỉ) cũng sẽ gặp khá nhiều bất lợi khi phải gặp một đội rất mạnh là Dynamo Kiev (Ukraine). Cựu vô địch UEFA Cup, Zenit Saint-Petersburg (Nga) gặp CLB Unirea Urziceni (Romania). Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Fenerbahçe (Thổ Nhĩ Kỳ) và CLB Young Boys (Thụy Sỹ). 5 đội thắng trong các cặp đấu này sẽ bốc thăm chia cặp đá play-off cùng các đội Auxerre, Sevilla, Tottenham Hotspur, Sampdoria và Werder Bremen. Tất cả 10 trận play-off sẽ đá lượt đi vào ngày 17 và 18.8, lượt về vào ngày 24 và 25.8. 10 đội thắng sẽ đi tiếp vào vòng đấu bảng. 

Trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 3 Europa League, đội bóng từng 5 lần vô địch Cúp C1, Liverpool sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu ở vòng sơ loại thứ 2 giữa CLB Rabotnicki (Macedonia) và Mika (Armenia). Một “đại gia” khác của bóng đá châu Âu là Juventus cũng sẽ xuất quân ở vòng này để gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Shamrock Rovers  (CH Ireland) và Bnei Yehuda Tel-Aviv (Israel). Giới chuyên môn dự đoán sẽ không thể có bất ngờ xảy ra ở những cặp đấu này vì sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn.

Nguyễn Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.