Đại gia khởi động tốt cho mùa giải mới

25/07/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Các đội bóng lớn của châu Âu như Bayern Munich, Barcelona, Arsenal, Real Madrid, AC Milan và Inter Milan đều có được chiến thắng trong các trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (25.7, giờ VN).

(TNO) Các đội bóng lớn của châu Âu như Bayern Munich, Barcelona, Arsenal, Real Madrid, AC Milan và Inter Milan đều có được chiến thắng trong các trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (25.7, giờ VN).

>> Inter Milan vượt qua AC Milan và Juventus để vô địch TIM Cup
>> Real Madrid tính bán tên sân vận động
>> Arsenal tăng giá vé

Bayern Munich thắng Guoan Bắc Kinh 6-0
Bayern Munich của Robben (giữa) đã có chiến thắng dễ dàng - Ảnh: AFP

Trong chuyến du đấu đến Trung Quốc, Bayern Munich đã có trận đấu giao hữu với CLB Guoan Bắc Kinh. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng HLV Jupp Heynckes cũng tung ra sân đội hình rất mạnh. Chính vì vậy, họ đã dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 6-0.

Một số kết quả đáng chú ý

Beijing Guoan 0 - 6 Bayern Munich
Malaysian XI 1 - 2 Arsenal
Hamburger SV 1 - 2  Barcelona
Schalke 0 - 1 AC Milan
Oviedo 1 - 5 Real Madrid
Como 2 - 3 Inter Milan

Ngay phút thứ 8, đội bóng xứ Bavaria đã có bàn thắng mở tỷ số khi Junzhe Zhang đá phản lưới nhà. Tiếp đó, Arjen Robben, Claudio Pizarro, Thomas Muller, Mario Mandzukic và Mario Gomez là những người ghi bàn cho Bayern Munich.

Tương tự như Bayern, Arsenal cũng đang du đấu châu Á và điểm đến của đội bóng chủ sân Emirates là Malaysia. Tại Kuala Lumpur, thầy trò Arsene Wenger đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội các ngôi sao Malaysia.

Không có những ngôi sao như Robin Van Persie hay tân binh Lukas Podolski nhưng HLV Wenger cũng tung ra sân đội hình khá mạnh với Thomas Vermaelen, Mikel Arteta, Gervinho và Abou Diaby. Dù lấn lướt về mặt thế trận nhưng Arsenal lại bất ngờ để đội các ngôi sao Malaysia mở tỷ số trước nhờ công của Azmi Muslim ở phút 45.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, các "pháo thủ" đã đáp trả. Hai cầu thủ vào sân thay người là Thomas Eisfeld và Chuks Aneke đã ghi hai bàn ở những phút cuối trận giúp Arsenal lội ngược dòng thành công.

Barcelona thắng Hamburg 2-1
Ra sân với đội hình chắp vá nhưng Barcelona vẫn giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Barcelona đã di chuyển sang Đức để đá giao hữu với Hamburg. Dani Alves và Gerard Deulofeu là những người ghi bàn giúp cho tân HLV Tito Vilanova có màn ra mắt thành công, khi đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi 2-1.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tiền đạo David Villa và trung vệ Carles Puyol đều bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Không chỉ vậy, siêu sao Lionel Messi cũng không thể ra sân khi bị chấn thương trong buổi tập trước trận đấu.

Bên cạnh đó, một loạt ngôi sao vừa cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2012 như Valdes, Pique, Xavi, Iniesta, Fabregas cũng đang trong giai đoạn hồi phục thể lực nên không thể thi đấu.

Tuy nhiên, với đội hình chắp vá, Barcelona vẫn có thể tạo được thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 5, Alves đã mở tỷ số cho đội khách từ một cú sút xa đẹp mắt. Dù bị Hamburg gỡ hòa ở phút 20 nhờ công của Tolgay Arslan nhưng Barcelona đã tái lập trật tự bằng bàn thắng của tiền đạo 18 tuổi Deulofeu ở phút 37.

Real Madrid thắng Real Oviedo 5-1
Tài năng trẻ Lucas Vasquez (trái) mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Trong khi đó, kình địch của Barcelona là Real Madrid có chiến thắng 5-1 trong trận giao hữu với Real Oviedo (hạng B Tây Ban Nha). Các cầu thủ trẻ của HLV Jose Mourinho đã có một màn trình diễn xuất sắc. Ngay phút thứ 9, Lucas Vasquez đã mang về bàn mở tỷ số cho "Kền kền trắng".

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Real có thêm hai bàn thắng nhờ công của Denis Tcheryshev và một pha đá phản lưới nhà của Aitor Sanz. Sang hiệp 2, Mater Diop gỡ được một bàn cho Real Oviedo. Tuy nhiên, Angel Di Maria đã ấn định chiến thắng cho Real bằng một cú đúp.

Hai đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan cũng giành chiến thắng trong các trận giao hữu. AC Milan vượt qua Schalke bằng bàn thắng duy nhất của Urby Emanuelson. Trong khi đó, Inter Milan có thắng lợi 3-2 trước Como.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.