Đại gia nhận quà cuối năm

01/01/2010 09:32 GMT+7

Cả 2 đại gia M.U và Arsenal đã hoàn tất năm 2009 bằng một chiến thắng rất hoành tráng. Nếu như Quỷ đỏ thành Manchester đã hủy diệt đội khách Wigan bằng 5 bàn không gỡ, thì Arsenal cũng tranh thủ đè bẹp đội đang xếp cuối bảng xếp hạng Portsmouth 4-1 ngay tại sân Fratton Park.

Ghi một bàn trong trận thắng Wigan 5-0, chân sút của M.U, Wayne Rooney (10) đã sánh ngang với Drogba (Chelsea) và Defoe (Tottenham) trong danh sách Cầu thủ ghi bàn hàng đầu Premier League (14 bàn) - Ảnh: Reuters

Cả 2 đại gia M.U và Arsenal đã hoàn tất năm 2009 bằng một chiến thắng rất hoành tráng. Nếu như Quỷ đỏ thành Manchester đã hủy diệt đội khách Wigan bằng 5 bàn không gỡ, thì Arsenal cũng tranh thủ đè bẹp đội đang xếp cuối bảng xếp hạng Portsmouth 4-1 ngay tại sân Fratton Park.

Wayne Rooney là người khai cuộc cho cơn mưa bàn thắng trên sân Old Trafford, nhưng cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận này chính là tiền vệ Antonio Valencia. Trong 5 bàn thắng của M.U, đã có 3 bàn được xuất phát từ các pha chuyền bóng dọn cỗ của cầu thủ trị giá 16 triệu bảng này. Điều đáng nhớ là Valencia mùa giải trước còn thi đấu cho Wigan. Anh cũng là người chốt lại trận thắng 5-0, 3 bàn khác do Carrick, Silva và Berbatov.

Hôm qua 31.12.2009 là sinh nhật lần thứ 68 của Sir Alex Ferguson. Với HLV người Scotland, món quà ý nghĩa nhất trong ngày kỷ niệm chính là M.U tiếp tục chiến thắng và bám sát ngôi đầu bảng Premier League. Và với chiến thắng nói trên M.U tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 với khoảng cách 2 điểm so với Chelsea.

“Tôi nghĩ chúng tôi đang có một vị trí tốt hơn phần lớn các đội khác và họ chắc hẳn biết điều đó. Thời gian tới, tất cả sẽ hướng cặp mắt tới xem chúng tôi sẽ thi đấu ra sao. Nếu chúng tôi có đầy đủ đội hình cộng với kinh nghiệm chinh phục chức vô địch nhiều năm qua, chúng tôi sẽ nhanh chóng vượt qua Chelsea trên bảng xếp hạng. Tôi hy vọng năm mới sẽ mang lại điềm lành cho M.U, nhất là việc các cầu thủ bị chấn thương sẽ bình phục”, Sir Alex đưa ra lời “tuyên chiến” với Chelsea.

Hôm qua HLV Arsene Wenger cũng được các học trò tặng cho món quà cuối năm hết sức ý nghĩa. Dẫu biết Portsmouth đang nằm cuối bảng xếp hạng, song các “Pháo thủ” vẫn chơi rất cẩn trọng. Có lẽ, do vắng đội trưởng Cesc Fabregas và mặt khác, vài trận gần đây Portsmouth đã thi đấu tiến bộ hơn dưới thời Avram Grant.

Tuy nhiên, điều đó cũng không thể xóa đi được cái khoảng cách chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội. 4 bàn thắng được chia đều qua mỗi hiệp, Eduardo, Nasri, Ramsey và Song là các cầu thủ đã lập công. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal. 3 trận và ghi đến 10 bàn thắng, hiệu suất ghi bàn của Arsenal vẫn đang rất “khủng”!

Chiến thắng tưng bừng vừa qua của Arsenal càng làm cho cuộc đua ngôi vô địch Premier League thêm phần hấp dẫn. Thầy trò Wenger xếp thứ 3 nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. “Chúng tôi không tham gia tích cực, tùy theo những diễn biến về chấn thương của Fabregas, Bendtner và Denilson mà tiếp cận thị trường chuyển nhượng...”, Wenger tự tin nói.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.