Đại gia nhận quà đầu năm

02/01/2011 08:06 GMT+7

(TNO) Cuộc "hành xác" ngay trong ngày đầu tiên của năm 2011 đã đem lại cho các đại gia những kết quả mỹ mãn. >> M.U có chiến thắng thứ 2 trên sân khách >> Manchester, mùa đông ấm áp

Arsenal giành chiến thắng 3-0 trên sân của Birmingham - Ảnh: Reuters

(TNO) Cuộc "hành xác" ngay trong ngày đầu tiên của năm 2011 đã đem lại cho các đại gia những kết quả mỹ mãn.

>> M.U có chiến thắng thứ 2 trên sân khách
>> Manchester, mùa đông ấm áp

Thành Manchester toàn thắng

Sau khi nhọc nhằn vượt qua West Brom 2-1 trong trận đấu sớm, M.U tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 41 điểm. Tuy chỉ mới là trận thắng thứ 2/9 trận đã đấu sân khách của thầy trò Sir Alex Ferguson mùa này, nhưng cũng đã giúp ích cho "Quỷ đỏ" rất nhiều trong chiến dịch lấy lại hình ảnh của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa này.

Hòa cùng chiến thắng của M.U, một nửa của thành Manchester - nơi có đội bóng kình địch Man City, cũng đón chung niềm vui.

Nếu Carlos Tevez làm tốt hơn với quả penalty, có lẽ tỷ số sẽ không chỉ là 1-0. "Tevez đã 26 lần lập công trong 12 tháng qua, chúng tôi hẳn biết anh ấy sẽ không muốn dừng lại đó. Nhìn chung anh ấy đã chơi tốt trong trận đấu này", HLV Roberto Mancini nói "đỡ" cho cậu học trò người Argentina trên Sky Sports.


Adam Johnson tung cú sút đem lại chiến thắng sít sao cho Man City - Ảnh: AFP

Rất may cho Man City là trước đó Adam Johnson đã mở tỷ số của trận đấu. Tình huống diễn ra ở phút 34, từ một quả phạt góc của Man City, một hậu vệ của Blackpool đánh đầu phá bóng đúng tầm Johnson băng lên và ngay lập tức tiền vệ chạy cánh này đã tung cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, đánh bại hoàn toàn thủ môn Kingson.

"Chúng tôi có rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có một bàn thắng, đây quả thực là trận đấu khó khăn. Rõ ràng chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi tiếng còi tan trận vang lên...", trợ lý HLV David Platt (của Man City) phát biểu trên AFP sau trận đấu.

Còn bên phía Blackpool, lẽ dĩ nhiên ông Holloway không cảm thấy hài lòng với kết quả này. "Chúng tôi đã cố gắng hết mình cho đến khi chấm dứt trận đấu. Blackpool chỉ thua đúng một bàn từ một phút thiếu tập trung. Tôi rất thất vọng, đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn...", hãng tin Reuters dẫn lời HLV Holloway.

Với chiến thắng tối thiểu này, Man City đã san bằng điểm số với đội đầu bảng M.U(cùng 41 điểm) nhưng đã chơi nhiều hơn hai trận.

Nửa buồn nửa vui thành Liverpool

"Anh cả" Liverpool đã phần nào vượt qua cơn bĩ cực khi đánh bại Bolton với tỷ số 2-1 trên sân nhà Anfield, nhưng "đàn em" Everton lại không được như vậy. Đội bóng áo xanh vùng Merseyside đã rời sân Britannia của Stoke City với thất bại 0-2. Kenwyne Jones là người mở tỷ số, bàn còn lại do Phil Jagielka tự "đốt lưới nhà".


Joe Cole ăn mừng bàn thắng muộn giúp Liverpool lội ngược dòng thành công - Ảnh: Reuters

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool sớm bị dội một gáo nước lạnh ở phút 43 khi Davies mở tỷ số cho Bolton, đẩy đội chủ nhà vào thế phải rượt đuổi. May cho Liverpool là chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Torres đã san bằng điểm số trước khi Joe Cole ấn định chiến thắng 2-1 ngay ở phút 90, đem lại chiến thắng quý giá và qua đó phần nào giúp chiếc ghế của HLV Roy Hodgson bớt lung lay sau khi có tin các ông chủ người Mỹ của đội bóng này đã bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm HLV mới.

Công đầu trong cuộc lội ngược dòng nghẹt thở của Liverpool phải nhắc tới Steven Gerrard. Việc Hodgson để cầu thủ số 8 vào sân có lẽ là quyết định sáng suốt nhất của ông trong trận này. Anh là cầu thủ tạo được nhiều đường chuyền nhất, mang lại nhiều cơ hội nhất và chơi nhiệt tình nhất trong số những cầu thủ trên sân.


HLV Roy Hodgson đã có quyết định đúng đắng khi tung Steven Gerrard vào sân - Ảnh: Reuters


Đâu đó, người hâm mộ vẫn còn nhìn thấy dấu hiệu của cầu thủ vừa lành chấn thương, tuy nhiên, không còn cách nào khác, chỉ có Gerrard mới có thể cộng thêm 1% sức lực cho Liverpool trong khi 100% còn lại không đủ để giúp đội chủ nhà chiến thắng.

Chiến thắng này giúp Liverpool vượt lên nửa trên bảng xếp hạng. Hiện sau 19 với trận đã đấu, thầy trò HLV Roy Hodgson đang đứng thứ 9 với 25 điểm và vẫn còn ở rất xa Top 4.

Chiến thắng ngọt ngào của Arsenal

Sân St Andrews luôn là hiểm họa khôn lường đối với các đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù. HLV Wenger là người thấm thía điều này hơn ai hết khi Arsenal đã hòa cả hai trận một cách nhọc nhằn ở hai mùa giải gần đây nhất khi làm khách tại đây.

Sự từ tốn của trong lối chơi của Arsenal, sự trở lại của hàng loạt trụ cột, đặc biệt là nhạc trưởng Fabregas, sau án treo giò, đã giúp Pháo thủ tạo được một thế trận khá chắc chắn trong cả công lẫn thủ trước Birmingham.


Van Persie giúp Arsenal phá vỡ thế bế tắc bằng cú sút phạt thành bàn - Ảnh: AFP

Bước ngoặt của trận đấu đã đến khá sớm khi chân sút người Hà Lan Robin Van Persie khai thông thế bế tắc ở phút thứ 13, bằng một cú sút phạt có phần may mắn khi bóng đập chân một hậu vệ Birmingham đổi hướng, làm thủ thành Ben Foster không kịp trở tay.

Robin Van Persie là người ghi bàn mở tỷ số nhưng Fabregas và Nasri mới là hai nhân vật chính tạo nên chiến thắng của Arsenal. Sự phối hợp ăn ý với những pha bật nhả kiểu tiqui-taca của bộ đôi này khiến hàng thủ Birmingham nhiều phen khốn đốn. Chưa hết, Nasri chính là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0, còn Fabregas chính là tác nhân lớn khiến Roger Johnson phải tự "đốt lưới nhà" đem lại chiến thắng chung cuộc 3-0 cho "Pháo thủ".


Fabregas và Nasri (trái) là hai cầu thủ chủ chốt đem lại chiến thắng 3-0 của Arsenal trên sân St Andrews - Ảnh: Reuters

Ba điểm quý giá tại sân St Andrews đã giúp Arsenal tiếp tục bám đuổi M.U trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện "Pháo thủ" đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém "Quỷ đỏ" đúng 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chiến thắng đêm qua giúp HLV Arsene Wenger và các học trò có sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho chuyến làm khách đến sân City of Manchester trong khuôn khổ vòng 22 Premier Legue vào cuối tuần này.

Kết quả lượt trận ngày 1 & 2.1.2011

West Brom - M.U: 1-2
Liverpool - Bolton: 2-1
Man City - Blackpool: 1-0
Stoke City - Everton: 2-0
Sunderland - Blackburn: 3-0
Tottenham - Fulham: 1-0
West Ham - Wolverhampton: 2-0
Birmingham - Arsenal: 0-3

Lượt trận đấu muộn vòng 21 (2.1.2011, giờ VN)

Chelsea - Aston Villa (lúc 20 giờ 30 phút)
Wigan Newcastle (lúc 23 giờ)

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.