Đại gia phô diễn sức mạnh trước thềm mùa giải mới

05/08/2012 10:20 GMT+7

(TNO) Các đội bóng mạnh tại châu Âu tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải mới bằng việc thi đấu giao hữu. Barcelona, Manchester City (Man City), Juventus, AC Milan đều có được những chiến thắng để lấy tinh thần trước chặng đường cam go sắp tới. Trong khi đó, Chelsea lại gây thất vọng.

(TNO) Các đội bóng mạnh tại châu Âu tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải mới bằng việc thi đấu giao hữu. Barcelona, Manchester City (Man City), Juventus, AC Milan đều có được những chiến thắng để lấy tinh thần trước chặng đường cam go sắp tới. Trong khi đó, Chelsea lại gây thất vọng.

>> Vừa đến PSG, Ibrahimovic đã đòi áo số 10
>> Chelsea và PSG bất phân thắng bại
>> Aguero tỏa sáng, Man City thắng dễ tuyển Malaysia


Barcelona cho thấy họ vẫn là đội bóng rất khó bị đánh bại - Ảnh: AFP

Trong số các trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (5.8, giờ VN), cuộc đối đầu giữa Paris Saint Germain (PSG) và Barcelona là đáng chú ý hơn cả. Bởi PSG vừa gây tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt bản hợp đồng "bom tấn" trong khi Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong vài năm gần đây.

Cả hai đội đều tung ra những cầu thủ tốt nhất trong trận đấu vừa qua. Bên phía PSG, Javier Pastore, Nene, Zlatan Ibrahimovic, Ezequiel Lavezzi thi đấu ngay từ đầu còn Barcelona cũng có Dani Alves, Carles Puyol, Javier Mascherano, Lionel Messi trong đội hình xuất phát.

Các cầu thủ Barcelona đã thi đấu với nhau trong nhiều năm qua và điều này giúp cho họ phối hợp ăn ý hơn. Nhờ đó, đội bóng xứ Catalan có phần lấn lướt và ghi được hai bàn thắng nhờ công của Rafinha và Messi.

Tuy nhiên, với các ngôi sao trong đội hình, PSG cũng không để bị lép vế. Ibrahimovic và Zoumana Camara là những người lập công đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Kết quả 2-2 được giữ nguyên sau 90 phút và hai đội phải phân thắng bại bằng những loạt sút luân lưu. Thủ môn Pinto của Barcelona đã thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công hai cú sút, giúp đội nhà giành chiến thắng 4-1.


Robinho trở thành ngôi sao sáng của AC Milan - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, AC Milan cũng làm người hâm mộ yên lòng khi có chiến thắng 3-1 trước CLB CD Olimpia (Honduras). Với việc hàng loạt trụ cột đã rời khỏi sân San Siro, Robinho trở thành ngôi sao sáng của "Rossoneri". Tiền đạo người Brazil là người mở tỷ số và có đường chuyền thuận lợi giúp Antonio Nocerino lập cú đúp.

Đối thủ của AC Milan trong cuộc đua vô địch tại Serie A sắp tới là Juventus đã giành chiến thắng 2-0 trước Malaga. Tiền đạo Alessandro Matri là người ghi cả hai bàn cho đội bóng thành Turin.

Ở một trận giao hữu khác, Man City đã cho thấy sức mạnh của một đội bóng vừa giành chức vô địch Premier League khi đánh bại Wolfsburg 2-0. Sergio Aguero và Yaya Toure là những người lập công cho Man xanh.

Chiến thắng này giúp cho thầy trò HLV Roberto Mancini lấy lại tinh thần khi bất ngờ để thua Oldham Athletic 1-2 cách đây chưa lâu.

Đội duy nhất gây thất vọng trong loạt trận giao hữu vừa qua là Chelsea khi đội chủ sân Stamford Bridge để thua Brighton 1-3.

Mở tỷ số trước nhờ công của Frank Lampard, nhưng các học trò của HLV Roberto Di Matteo đã không thể duy trì được lợi thế. Vicente (37'), Barnes (44') và Crofts (86') là những người lập công giúp cho Brighton có được chiến thắng gây sốc.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Brighton 3 - 1 Chelsea

PSG 2 - 2 Barcelona (Barcelona thắng luân lưu 4-1)

Bayern Munich 2 - 2 Werder Bremen (Bayern Munich thắng luân lưu 4-2)

Wolfsburg 0 - 2 Man City

Juventus 2 - 0 Malaga

Porto 0 - 0 Lyon

AC Milan 3 - 1 CD Olimpia

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.