Đại gia rời cuộc chơi

27/01/2012 01:15 GMT+7

Chỉ trong rạng sáng qua, cả Man.City, Real Madrid lẫn Inter Milan đều đã phải lần lượt rời cuộc chơi ở các giải cúp trong nước.

Chỉ trong rạng sáng qua, cả Man.City, Real Madrid lẫn Inter Milan đều đã phải lần lượt rời cuộc chơi ở các giải cúp trong nước.   

Cả Man.City, Real Madrid lẫn Inter Milan đều phải thi đấu trên sân đối phương, nhưng trong lúc Inter bại trận trước Napoli ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia Ý do cú đúp của Cavani (50’, 90+3’) thì Man.City và Real đều đã có những thời điểm tiến rất gần đến chiến thắng.  

Tiếc cho Man.City khi họ không thể giữ vững được ưu thế dẫn bàn đến hai lần ở trận lượt về vòng tứ kết Carling Cup trên sân của Liverpool trong lúc Real bị loại ở vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành của Barcelona. Hậu quả là Man.City đã để cho Liverpool san bằng tỷ số 2-2 và đoạt mất tấm vé vào chơi trận chung kết Carling nhờ thắng 1-0 ngay trên sân Etihad ở trận lượt đi. Trong khi đó, Real đã phải lội ngược dòng mới có được một tỷ số tương tự, dù điều đó vẫn không đủ để giúp họ giành quyền đi tiếp.     


Real Madrid (trái) thất bại trong nỗ lực chinh phục sân Nou Camp - Ảnh: AFP
 

Trên sân Nou Camp, Real tràn lên tấn công ngay từ đầu với hy vọng sẽ nhanh chóng san bằng được tỷ số thua 1-2 ở trận lượt đi. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Pinto (Barcelona) hoặc các chân sút Higuain và Ronaldo không quá vô duyên thì Real đã đạt được mục đích. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Real đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 43 khi Messi hút hết các hậu vệ đối phương về phía mình trước khi chuyền bóng cho Pedro lập công. Chỉ sau đó 2 phút, lại đến lượt Alves tung ra một cú sút tuyệt vời nhân đôi cách biệt cho Barcelona.   

Sang hiệp 2, hai bàn thắng của Ronaldo (68’) và Benzema (72’) chỉ đủ giúp Real tránh được thất bại trước Barcelona chứ không thể đưa họ vào bán kết. Quả là đáng tiếc khi Real buộc phải trở thành cựu vương trong một trận đấu mà họ hoàn toàn có khả năng đá bại Barcelona.    

Trên sân Anfield, tuy không có được sự phục vụ của Balotelli (bị treo giò) nhưng HLV Mancini vẫn để Aguero ngồi trên băng ghế dự bị và sử dụng bộ ba Dzeko, Nasri và Silva trên mặt trận tấn công. Chính vì vậy, Man.City đã không tạo ra được một thế trận vượt trội dù cú sút xa của De Jong ở phút 31 đã giúp họ vươn lên dẫn trước (1-0) và Dzeko lặp lại lợi thế dẫn bàn ở phút 67 (2-1) sau cú căng ngang của Koralov. Đơn giản vì Liverpool chơi tốt hơn trong cả công lẫn thủ, dù Suarez bị treo giò, còn Carroll phải ngồi trên băng ghế dự bị.   

Những nỗ lực của Liverpool được đền đáp bằng quả phạt đền ở phút 41 và Gerrard đã không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1, trước khi Bellamy giúp đội chủ nhà lọt vào trận chung kết (gặp Cardiff City) sau một pha phối hợp tuyệt đẹp với Johnson ở phút 74. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.