Đại gia thắng nhọc

29/10/2012 03:10 GMT+7

Các ông lớn như Arsenal, Man.City và AC Milan đều giành chiến thắng sít sao 1-0 trước những đối thủ dưới cơ, dù được chơi trên sân nhà.

Các ông lớn như Arsenal, Man.City và AC Milan đều giành chiến thắng sít sao 1-0 trước những đối thủ dưới cơ, dù được chơi trên sân nhà.

Arsenal phải nhờ đến bàn thắng ở những phút cuối của Arteta trong thế trận hơn người mới giành trọn 3 điểm trước đội chót bảng QPR. Man.City cũng nhờ tiền đạo Tevez sút xa bất ngờ và hiểm hóc từ khoảng cách 25 m mới có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Swansea chơi khá hay. Bàn thắng này cũng chính là điểm sáng lẻ loi của Man.City khi phần lớn thời gian đội ĐKVĐ trình diễn lối chơi đầy tẻ nhạt, khiến khán giả trên sân Etihad không còn nhận ra đội quân xanh luôn hừng hực trên sân nhà như trước đây. HLV Roberto Mancini thừa nhận: “Trong giờ nghỉ giữa hiệp ở phòng thay đồ, nếu không giữ bình tĩnh, tôi đã “đá đít” ít nhất 3 đến 4 cầu thủ vì họ chơi quá tệ. Nhưng tôi cũng không thể trách họ nhiều vì thực sự họ cũng quá mệt mỏi với 3 trận đấu liền trong vòng 7 ngày. Dù sao chiến thắng vất vả này đã giải tỏa tâm lý cho Man.City sau thất bại 1-3 hồi giữa tuần trước Ajax ở Champions League, đồng thời tiếp tục bám sát Chelsea ở ngôi đầu”.

Tevez (giữa) cứu nguy cho Man.City
Tevez (giữa) cứu nguy cho Man.City - Ảnh: Reuters 

Đây là trận Man.City bộc lộ sự chệch choạc ở hàng thủ. Nếu trận đấu với Ajax là một sự hỗn loạn thì trận với Swansea dù HLV Mancini đã đưa Nastasic vào đá thay Lescott, trả Richards về đá cặp trung vệ với Kompany, tình hình cũng không khá hơn. Nếu trong khung thành không có thủ môn Joe Hart quá xuất sắc thì chính Swansea ít nhất đã giành 1 điểm. Sắp tới, điểm yếu phòng ngự này còn có thể yếu nữa vì Richards bị chấn thương nặng, nghỉ ít nhất vài tuần.

Trong khi đó, ở tuyến trên, một khi Aguero và Tevez chơi không hưng phấn là Man.City thiếu hẳn sự sắc nét. HLV Mancini áp dụng chiến lược xoay vòng cầu thủ quá cứng nhắc, đôi lúc cần tháo gỡ sự bế tắc thì cương quyết không tung cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu như Dzeko vào sân. Thay vào đó là Balotelli như ở trận đấu với Swansea khiến thế công Man.City dù có sự thay đổi đôi chút nhưng không tạo được sự đột biến.

Ở Serie A, tài năng trẻ Stephan El Shaarawy trở thành cứu tinh giúp AC Milan có chiến thắng sát nút 1-0 trước Genoa ở trận đấu sớm vòng 9, sau khi đội bóng của HLV Massimiliano Allegri trải qua một sự khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử. Bàn thắng của Shaarawy tạm xé tan sự u ám bao trùm lên AC Milan, đặc biệt trong thời điểm mà Chủ tịch Silvio Berlusconi vừa bị tuyên án tù do gian lận tài chính. Tờ Gazzetta dello Sport cho hay, AC Milan phải thực sự cảm ơn Shaarawy, bởi nếu không có 6 pha lập công của chân sút 20 tuổi gốc Ai Cập ở Serie A năm nay, số phận của đội bóng này chưa biết sẽ về đâu. Trước đó, Shaarawy cũng trở thành chân sút trẻ nhất lịch sử của đội chủ sân San Siro ghi bàn ở đấu trường Champions League trong trận thắng 3-2 trước Zenit và vừa được gọi vào tuyển Ý.

Giang Lao - Tây Nguyên

>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad
>> 25 cổ động viên bị bắt trước trận Ajax và Man City
>> Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Real Madrid vững bước, Man City suýt thua trên sân nhà
>> Man City có nguy cơ mất James Milner 2 tháng
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã
>> Man City sắp hết kiên nhẫn với Balotelli
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.