"Đại gia" thi nhau... ngã

06/03/2011 07:52 GMT+7

(TNO) Không hẹn mà gặp, rạng sáng nay (6.3), một loạt các đội bóng thuộc hàng "đại gia" ở Ý, Đức và Pháp bỗng chốc quỵ ngã...

Thủ môn Buffon của Juvnetus quỵ gối trong trận thua 0-1 trước AC Milan - Ảnh: Reuters

(TNO) Không hẹn mà gặp, rạng sáng nay (6.3), một loạt các đội bóng thuộc hàng "đại gia" ở Ý, Đức và Pháp bỗng chốc quỵ ngã...

Tại Serie A (Ý), "Bà đầm già" thành Turin - Juventus (Juve) - được chơi trên sân nhà tiếp "kình địch" AC Milan, đội đang xếp chót vót ở vị trí cao nhất.

Khó có thể diễn tả tâm trạng của "Bà đầm già" khi phải chứng kiến hai kình địch lớn nhất là Inter Milan và giờ là AC Milan lần lượt thay nhau thống trị Serie A, vai trò từng một thời gian dài thuộc về "Bà đầm già".

Chính vì lý do đó, kể từ sau Calciopoli, cứ mỗi khi gặp ứng viên Scudetto, Juve lại chiến đấu bằng tất cả những gì họ có và làm nên bao chiến tích phi thường. Cả ba mùa gần nhất, Juve đều chưa từng thua đội đang đứng đầu bảng trên sân nhà, trong đó có trận hòa nghẹt thở 1-1 với Inter Milan ở mùa 2008-2009 tuy phải chơi thiếu người.

Mùa này, ngoại trừ thất bại trên hiểm địa San Paolo của Napoli, Juve đã có thành tích đầy ấn tượng trước các đội bóng thuộc tốp đầu. Họ giành 4 điểm và giữ sạch lưới trước đương kim vô địch Inter Milan, đánh bại Lazio và chính AC Milan ở lượt đi. Mới nhất là ở trận gặp Inter Milan, Juve đã chơi áp sát, đầy hợp lý và lăn xả trong từng pha bóng, khiến đội quân của HLV Leonardo phải "quỳ gối" (thua 0-1).

Nhưng khí thế và sự hợp lý trong từng "miếng đánh" đã không tồn tại trong trận tiếp AC Milan rạng sáng nay. Chỉ với một bàn thắng duy nhất của tiền vệ Gennaro Gattuso (phút 68), AC Milan đã vượt qua "Bà đầm già" ở trận cầu đinh vòng 28 Serie A.

 
Gattuso ghi bàn thắng quý như vàng giúp AC Milan vượt qua Juventus ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, AC Milan (61 điểm) chẳng những tạo cách biệt 8 điểm với đội đứng sau Inter Milan (chưa đấu với Genoa) trên bảng xếp hạng mà còn tạo khí thế cho cuộc tái đấu với Tottenham tại White Hart Lane ở lượt về vòng 1/8 cúp Champions League (lượt đi thua 0-1 ngay trên sân nhà San Siro) vào giữa tuần sau.

Còn với thất bại trên, Juve tiếp tục giậm chân tại vị trí thứ 7, kém 20 điểm so với đội dẫn đầu AC Milan. "Bà đầm già" đang đứng trước viễn cảnh của một mùa giải hoàn toàn trắng tay: không Scudetto, không Champions League, Europa League và rất có thể kết thúc mùa giải năm nay mà không đạt được mục tiêu nào, dù nhỏ nhoi.

* Tại Bundesliga (Đức), thật trùng hợp khi hai đối thủ vừa gặp nhau ở bán kết Cúp Quốc gia Đức là Schalke 04 và Bayern Munich đều thất thủ trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn họ rất nhiều.

Trên sân AWD-Arena của Hannover, "Hùm xám" Bayern Munich đã hoàn toàn đánh mất hết nanh vuốt sau khi để thua đậm với tỷ số 1-3, mặc dù trận này tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben đã chơi rất tốt, anh cũng đã đóng góp được 1 bàn thắng.

Hồi giữa tuần, Bayern Munich đã bị Schalke loại khỏi chung kết cúp quốc gia; còn cuối tuần trước họ đã bại trận trước đội đầu bảng Dortmund, như vậy xem ra "Hùm xám" đã chính thức tung cờ trắng trong cuộc đua tranh danh hiệu ở giải quốc nội.

Một điều trùng hợp và khá thú vị là ở vòng 25 này Schalke cũng bại trên sân khách (trước Stuttgart) và cũng có một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ.

 
Brento của Bayern Munich bị truất quyền thi đấu vì lỗi vào bóng thô bạo - Ảnh: Reuters


Benedikt Howedes khiến Schalke chơi thiếu người trên sân của Stuttgart - Ảnh: AFP

Nếu như bên phía Bayern Munich, chiếc thẻ đỏ ở phút 73 của Breno chỉ là dấu chấm hết cho màn trình diễn thiếu sức sống của "Hùm xám" xứ Bavaria, thì tại sân Mercedes-Benz Arena, với việc Benedikt Howedes bị truất quyền thi đấu sớm (phút 14) đã khiến đội bóng có lão tướng Raul Gonzalez đánh mất mình bằng trận thua sát nút.

Thất bại của Schalke càng khiến họ tiến ra xa khỏi khu vực tranh chấp suất dự cúp châu Âu. Hiện xếp thứ 10 với 30 điểm, kém đội xếp thứ 4 (Bayern Munich) đến 12 điểm.

* Còn tại Ligue 1 (Pháp), thất bại 0-1 của Paris Saint Germain (PSG) trên sân của Auxerre có thể được xem là một bất ngờ lớn ở vòng 26.

PSG đang xếp thứ 4 trong khi Auxerre thua họ đến 18 điểm (tính trước khi trận đấu diễn ra) và đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ". Thế nhưng, đội bóng thủ đô Paris đã không tận được chút lợi thế nào ở Stade de l'Abbé-Deschamps, còn để cho đội chủ nhà chơi lấn lướt và cuối cùng kết liễu với một "nhát dao" của Kamel Chafni.

 
Kamel Chafni -  tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Auxerre vượt qua PSG - Ảnh: AFP

Giành được 3 điểm trên sân nhà đã giúp cho Auxerre rất nhiều, họ đã tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm, vươn lên vị trí 16 với 29 điểm.

Kết quả của Serie A

Juventus - AC Milan: 0-1

Kết quả của Bundesliga

Monchengladbach - Hoffeinhem: 2-0

Hannover 96 - Bayern Munich: 3-1

Nuremberg - St. Pauli: 5-0

Stuttgart - Schalke: 1-0

Eintracht Frankfurt - Kaiserslautern: 0-0

Bayer Leverkusen - Wolfsburg: 3-0

Kết quả của Ligue 1

Caen - Saint Etienne: 1-0

Lorient - Nancy: 0-0

Montpellier - Rennes: 0-1

Nice - Lens: 0-0

Toulouse - Sochaux: 0-1

Valenciennes - Monaco: 0-0

Auxerre - PSG: 1-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.