Đại gia vượt khó

10/09/2010 23:47 GMT+7

M.U, Chelsea, Arsenal và Tottenham rất cần một chiến thắng trong bối cảnh phải bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho lượt trận mở màn vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

Rooney (phải) gặp lại Everton trong tình cảnh "lành ít dữ nhiều" - Ảnh: Reuters

M.U, Chelsea, Arsenal và Tottenham rất cần một chiến thắng trong bối cảnh phải bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho lượt trận mở màn vòng bảng Champions League giữa tuần sau.

Trong 4 đội trên, chỉ có Arsenal là dễ thở vì được đấu trên sân nhà và gặp đối thủ dưới cơ Bolton bất chấp việc vắng cặp cầu thủ chủ chốt là Van Persie và Walcott. Trên thực tế, với lực lượng còn lại, các "Pháo thủ" hoàn toàn đủ khả năng kéo dài  chuỗi thành tích từng thắng Bolton cả 7 trận gặp gần đây nhất. Hơn nữa, trên sân nhà Arsenal cũng chưa thua đối thủ này trong 11 lần gặp (8 trận thắng, 3 trận hòa). Nhưng cũng có một vấn đề mà HLV Arsene Wenger phải tính toán, đó là tìm cách giành một trận thắng theo hướng nhẹ nhàng nhất, tránh để xảy ra thêm các ca chấn thương và không để cầu thủ bị vắt sức.

Còn lại các đội thuộc tốp 4 mùa trước ở vòng này đều phải đến chơi trên sân khách. M.U là khó khăn hơn cả, vì phải hành quân đến "tử địa" Goodison Park gặp Everton. Đây là nơi mà ở trận lượt về mùa bóng trước, M.U đã từng bị Everton quật ngã 3-1. Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC Sport cũng dự báo, M.U sẽ gặp nhiều trắc trở trước Everton. Thứ nhất, vì Everton đang có một khởi đầu rất tệ trong vòng 11 năm trở lại đây khi mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu, nên sẽ rất quyết tâm. Kế đến là mối bất hòa giữa 2 CLB mỗi lúc càng chồng chất kể từ ngày M.U thể hiện quyền uy của kẻ mạnh lấy đi tiền đạo Rooney của Everton hồi năm 2004. Thế nên cứ mỗi lần Rooney trở lại gặp CLB cũ thì đều xảy ra chuyện, như lần gần đây nhất ở trận hòa 1-1 diễn ra ngày 25.10.2008, tiền đạo này đã có hành động khiêu khích CĐV Everton sau pha phạm lỗi với tiền vệ Mikel Arteta. Chính vì vậy, CĐV Everton rất căm ghét Rooney, và cùng với vụ bê bối "ăn vụng" với gái gọi mới đây, chắc chắn họ sẽ còn lấy cớ để gây áp lực mạnh hơn nữa.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ là HLV Alex Ferguson có cho Rooney ra sân hay không, dù cầu thủ này tuy đang chịu nhiều áp lực vẫn chơi xuất sắc vừa giúp tuyển Anh thắng Thụy Sĩ ở vòng loại Euro. Theo tờ The Sun thì khả năng Rooney không ra sân rất cao, vì CLB M.U hiểu rằng áp lực mà Rooney từng đối mặt khi chơi cho tuyển Anh khác hoàn toàn so với lúc thi đấu tại nước Anh, đặc biệt là trước CLB cũ vốn có nhiều hiềm khích. Mặc dù vậy, theo bình luận viên Lawrenson, cũng có thể HLV Ferguson cho Rooney cơ hội ra sân để lập công chuộc tội. Bởi M.U rất cần chiến thắng để áp sát Chelsea và không vì cớ sự này mà làm giảm sức mạnh của mình.

Trong khi đó, Tottenham hành quân đến sân The Hawthorns gặp West Bromwich trong bối cảnh chịu nhiều tổn thất về lực lượng khi vắng Defoe, Woodgate, Dawson, O'Hara, Peter Crouch, Bentley và cả tiền vệ kiến thiết Luka Modric. Nhưng cũng may cho HLV Harry Redknapp là tiền vệ tân binh Van der Vaart đã sẵn sàng xung trận, tương tự là trung vệ Gallas. Ngoài ra, chân sút kỳ cựu Robbie Keane cũng đang có phong độ tốt. Mặc dù vậy, khả năng thắng trận của Tottenham cũng rất thấp, vì họ cần dưỡng quân cho trận ra mắt ở Champions League gặp Werder Bremen trên sân khách, và ngoài ra West Bromwich cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi đấu trên sân nhà.

Còn đội ĐKVĐ Chelsea không sứt mẻ nhiều lực lượng, đặc biệt là cặp cầu thủ trụ cột Terry và Lampard nhờ rút lui khỏi đội tuyển Anh, nay đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. "The Blues" chỉ vắng duy nhất một mắt xích ở hàng phòng ngự là hậu vệ Ivanovic đang dưỡng thương. Thế nhưng, khó khăn cho Chelsea là sẽ gặp phải một West Ham không có đường lùi nữa, và HLV Avram Grant (gặp lại đội bóng cũ) xem đây như là trận quyết chiến cho cơ hội cuối cùng có trụ lại sân Upton Park nữa hay không, sau 3 trận ra quân toàn thua.

Tỷ lệ cược

11.9, 18 giờ 45: Everton - M.U: M.U chấp nửa, thắng 8

21 giờ: Arsenal - Bolton: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

Fulham - Wolverhampton: Fulham chấp nửa, thắng 9

Man.City - Blackburn: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

Newcastle - Blackpool: Newcastle chấp 1 trái, thắng 8

West Brom - Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8

West Ham - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

Wigan - Sunderland: Wigan chấp đồng nửa, thắng 8

Các trận được truyền hình trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV2, SCTV15, Bóng đá TV, Thể thao TV, VTC-HD (Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.