Daley Blind: Sao phải sống mòn ở M.U khi Barcelona đang vẫy gọi?

16/12/2017 19:15 GMT+7

Daley Blind chính là cầu thủ đa năng bậc nhất của Manchester United (M.U). Anh có thể đá trung vệ, hậu vệ trái, tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh trái.

Blind cũng luôn được coi là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt, sự thông minh trong lựa chọn vị trí và sở hữu khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền chất lượng ở mọi cự lý.
Lẽ ra, với từng ấy những phẩm chất, Blind phải người được Jose Mourinho, HLV luôn thích mẫu cầu thủ đa năng, trọng dụng thường xuyên. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Cụ thể mùa này, Blind mới chỉ có 3 trận đá chính ở Premier League, với tổng thời gian thi đấu vỏn vẹn 271 phút.
Thứ khiến Mourinho không thích ở Blind có lẽ là tốc độ không tốt và hơi thiếu mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi. Đấy là lý do Mourinho thích dùng Ashley Young cho vị trí cầu thủ bám biên trái, trong khi ở tuyến giữa M.U lại không thiếu các tiền vệ trung tâm được đánh giá cao hơn Blind.
Hiếm khi đưa ra những lời phàn nàn về việc ít được ra sân nhưng chắc hẳn Blind không hề thoải mái với tình trạng hiện tại của anh tại Old Trafford. Hợp đồng giữa Blind và M.U sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.2018 nhưng cho đến thời điểm này ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” cũng như HLV Mourinho không hề cho thấy dấu hiệu muốn giữ cầu thủ người Hà Lan ở lại Old Trafford.
Khả năng Blind rời M.U trong thời gian tới, thậm chí ngay ở kì chuyển nhượng mùa Đông này là rất cao. Hiện có khá nhiều CLB hàng đàu đang muốn có Blind, nổi bật hơn cả là Barcelona. Phong cách tiki-taka của Barca thực sự phù hợp với mẫu cầu thủ vốn thấm nhuần chất bóng đá tổng lực từ lò Ajax như Blind.
Điểm yếu của Blind là thiếu tốc độ Reuters
Thêm nữa, Barca đang thiếu hụt nhân sự ở các vị trí như trung vệ và tiền vệ thủ nên nếu đầu quân cho CLB chủ sân Nou Camp, Blind chắc chắn có nhiều cơ hội ra sân hơn là chịu cảnh “sống mòn” tại Old Trafford.
Thực ra, Barca đã kết Blind từ nhiều năm trước. Hồi hè 2014, Barca đã hỏi mua Blind, khi đó còn là cầu thủ của Ajax. Nhưng việc ông thầy Louis Van Gaal chia tay tuyển Hà Lan và gia nhập M.U đã tác động lớn đến tư tưởng của Blind khi đó, khiến anh quyết định chọn “Quỷ đỏ” thay vì Barca.
Với nhiều cầu thủ, việc rời CLB vào giữa mùa giải nhất là khi VCK World Cup đang cận kề, là điều họ hiếm khi tính tới. Nhưng Blind thì khác bởi Hà Lan sẽ vắng mặt giải Vô địch Thế giới tại Nga hè này nên nếu anh có “xê dịch” ngay trong tháng 1 cũng không thành vấn đề.
Tất nhiên, Blind hoàn toàn có thể lựa chọn việc thông báo với CLB chủ quản M.U rằng anh sẽ ra đi vào mùa hè để có thể tự do đàm phán với các đối tác (cụ thể ở đây là Barca) ngay từ tháng 1 tới. Vấn đề là ở chỗ M.U có muốn bán gấp Blind để thu hồi chút vốn và Barca có quyết tâm “bốc” Blind ngay trong tháng tới hay chờ anh trở thành cầu thủ tự do hè này mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.