Đàm phán về Văn Hậu, lãnh đạo đội Hà Nội: 'Nút thắt nằm ở CLB Heerenveen'

11/05/2020 19:06 GMT+7

Vài ngày sau khi nhận được thư đề nghị đàm phán từ CLB Heerenveen, đội Hà Nội đã chính thức phúc đáp và đôi bên sẽ sớm có cuộc thương thảo về tương lai của Văn Hậu.

Hợp đồng cho mượn Văn Hậu giữa đội Heerenveen và Hà Nội được ký vào ngày 30.8.2019. Theo đó, CLB của Hà Lan phải có nghĩa vụ thông báo cho đối tác trước ngày 15.5.2020 nếu muốn tiếp tục tái ký hợp đồng trên cơ sở đôi bên tìm được tiếng nói chung về phương thức hoặc tiếp tục cho mượn, hoặc mua đứt.
Trong thông báo bằng văn bản gửi qua email, CLB Heerenveen bày tỏ mong muốn được thảo luận với CLB Hà Nội về khả năng ở lại Hà Lan lâu hơn của Văn Hậu. Trả lời báo chí ngày 11.5, lãnh đạo CLB Hà Nội cho biết, Heerenveen muốn trao đổi qua “video call”. Tuy nhiên, vì CLB Heerenveen chưa nói rõ nội dung cần đàm phán nên trong thư hồi âm, đội bóng của bầu Hiển đề nghị đội bóng Hà Lan chủ động đưa ra các đề xuất khác nhau để từ đó Hà Nội bàn bạc, chọn lựa đề xuất phù hợp nhất với khả năng đáp ứng của Hà Nội. Sau đó sẽ thông báo lại cho Heerenveen để đôi bên đàm phán.
Theo ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Hà Nội, nút thắt nằm ở phía Heerenveen do đội bóng này cũng chịu hậu quả từ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Phía Hà Nội cần Heerenveen phác thảo một kế hoạch rõ ràng hơn.

Văn Hậu mong muốn được ở lại Hà Lan

Ảnh: CLB Heerenveen

HLV Johnny Jansen của Heerenveen mới đây đã nhấn mạnh: “Hãy nhìn vào thể hình của anh ấy tốt thế nào và cách rèn luyện để nói thành thạo tiếng Anh thời gian qua. Đúng là chúng tôi đã từng đánh giá sai thời kỳ Hậu mới sang đây. Một cầu thủ từ Việt Nam đến một môi trường hoàn toàn khác như Hà Lan sẽ cần nhiều thời gian hơn để thích nghi. Và cậu ấy đang đi đúng hướng và tiến gần hơn tới việc xứng đáng có một vị trí trong đội hình. Kể từ khi ký hợp đồng vào cuối tháng 8 năm ngoái, Đoàn Văn Hậu phải về nước một vài lần và mất khá nhiều thời gian đề làm nhiệm vụ cho quốc gia. Hơn nữa, khi cậu ấy ký hợp đồng, giải vô địch quốc gia Hà Lan cũng đã khởi tranh”.
Còn ông Đỗ Vinh Quang cũng tái khẳng định, CLB Hà Nội hoàn toàn ủng hộ tạo điều kiện để cầu thủ sinh năm 1999 được cọ xát thi đấu tại môi trường bóng đá đỉnh cao như ở châu Âu và bản thân Văn Hậu luôn mong muốn tiếp tục thực hiện được ước mơ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.