Đan Mạch - CH Ireland: Copenhagen không hiếu khách

11/11/2017 16:05 GMT+7

Được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi vòng play-off, Đan Mạch hy vọng sẽ giành được một kết quả tốt trước Ireland để mở ra con đường dẫn đến nước Nga vào mùa hè năm tới.

Nhiều người biết rất rõ về cuộc tấn công cướp phá của những chàng Viking Đan Mạch trên lãnh thổ Ireland cách đây hơn một thiên niên kỷ nhưng vào rạng sáng 12.11 (theo giờ VN), chính Ireland sẽ hành quân đến Copenhagen để đọ sức với Đan Mạch khi 2 ĐTQG của họ gặp nhau trong trận lượt đi vòng play-off để tranh một suất góp mặt ở VCK World Cup 2018.
“Tất cả đều sẵn sàng”
Với vai trò chủ nhà, Đan Mạch gần như có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, ngoại trừ sự vắng mặt đáng tiếc của hậu vệ Henrik Dalsgaard vì chấn thương, cho cuộc quyết đấu với Ireland tại sân Parken. Thậm chí tiền đạo Nicolai Jorgensen đang bị đau ở cổ tay nhưng cũng sẵn sàng xuất trận và hậu vệ Andreas Bjelland cũng vừa bình phục chấn thương. Như vậy, Jorgensen sẽ cạnh tranh với Nicklas Bendtner một suất đá chính ở vai trò mũi nhọn, trong sự hỗ trợ của ngôi sao Christian Eriksen ở phía sau.

tin liên quan

Vòng play-off World Cup 2018: Những điều cần biết
Bắt đầu từ rạng sáng ngày 10.11 (giờ VN), các trận đấu vòng play-off khu vực châu Âu tranh các vé vớt dự World Cup 2018 diễn ra. Tiếp đó là các trận play-off liên lục địa, và các trận cuối vòng loại khu vực châu Phi.
Với 8 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo ở vòng loại, Eriksen chính là nhân vật trung tâm trong lối chơi của Đan Mạch và được xem là cầu thủ sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Ireland. Anh nói: “Với phong độ của tôi, tôi cảm thấy rất tự tin. Đội bóng cần phải giành được quyền góp mặt ở World Cup với chất lượng và tiềm năng trong đội hình mà chúng tôi có và chúng tôi đã thể hiện điều đó ở vòng loại”.
HLV Age Hareide đã dành cho Eriksen tất cả sự tự do để thể hiện mình và ông hy vọng anh sẽ tiếp tục ghi bàn trong 2 trận play-off để đưa Đan Mạch đến nước Nga vào mùa hè năm tới. Thế nhưng, điều khiến ông hài lòng nhất, như đã nói ở trên, là mọi cầu thủ đều rất sung sức. Ông nói: “Tất cả mọi người đều khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân. Chúng tôi đã chuẩn bị và chúng tôi đang làm việc theo cách riêng của chúng tôi. Được chơi trên sân nhà Parken và có được người hâm mộ ở phía sau, chúng tôi sẽ giành được một kết quả tốt”.
Tuy nhiên, có một điều cũng rất quan trọng mà HLV Hareide cần quan tâm là phải bảo toàn lực lượng cho trận lượt về tại Dublin khi có rất nhiều trụ cột, như Simon Kjaer, Peter Ankersen, Yussuf Poulsen, Thomas Delaney, Kasper Schmeichel, Jorgensen và Eriksen, sẽ bị treo giò nếu phải nhận thẻ vàng ở trận đấu này.
“Mọi chuyện sẽ không dễ dàng”
Ireland (phải) chỉ có thể hy vọng vào việc sẽ tránh được thất bại tại Copenhagen AFP
HLV Martin O’Neill của Ireland còn lo lắng hơn khi có đến 10 cầu thủ chủ chốt của ông phải đối mặt với án treo giò ở trận lượt về nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa, bên cạnh sự vắng mặt của Richard Keogh, James McCarthy, Jon Walters, Sean Maguire và Seamus Coleman vì chấn thương trong khi David Meyler vướng án treo giò.
Tuy nhiên, tiền vệ Robbie Brady, một trong 10 cầu thủ kể trên, lại cho rằng không nên quá quan tâm đến những chiếc thẻ vàng. Anh nói: “Có vài cầu thủ dính thẻ vàng bước vào trận đấu nhưng tôi nghĩ bạn không nên tập trung quá nhiều vào điều đó. Chúng tôi có công việc để làm vào tối mai và chúng tôi phải làm việc đó. Nếu chúng tôi có thể tránh được bất kỳ tấm thẻ vàng nào trên sân đối phương thì nó sẽ rất hữu ích. Đan Mạch có một số cầu thủ tuyệt vời. Đó sẽ là một trận đấu thật sự khó khăn”.
HLV O’Neill cũng biết rõ “Đan Mạch có các cầu thủ chất lượng đang chơi trong các giải VĐQG hàng đầu trên khắp châu Âu. Họ đánh bại Ba Lan 4-0 và đã kết thúc một cách mạnh mẽ trong bảng đấu của họ. Vì vậy mọi chuyện sẽ không dễ dàng”.
Tuy nhiên, ông cũng tin rằng Ireland có thể chống lại các tỷ lệ cược một lần nữa, giống như họ đã làm ở Euro 2016. Ông nói thêm: “Góp mặt ở Euro là một thành tựu tuyệt vời và chúng tôi đã có một số màn trình diễn tuyệt vời tại Pháp. Nhưng World Cup lại khác. Nếu chúng tôi thực hiện được điều đó thì sẽ là điều tuyệt vời cho cả chính chúng tôi và những người hâm mộ của chúng tôi”.
Thế nhưng, trước mắt thầy trò HLV O’Neill sẽ là 90 phút rất khó khăn tại Copenhagen mà nếu tránh được thất bại thì họ mới có thể nghĩ đến chuyện góp mặt ở VCK World Cup 2018.
Lịch sử đối đầu
- Đan Mạch và Ireland đã gặp nhau 12 lần, Đan Mạch thắng 3 trận, Ireland thắng 5.
- Đan Mạch và Ireland đã gặp nhau 8 lần ở các vòng loại World Cup, Đan Mạch thắng 3 trận, Ireland thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.