Dân mạng Thái Lan “nổi trận lôi đình” sau thất bại của tuyển U.18 trước Campuchia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/08/2019 10:33 GMT+7

Dư luận Thái Lan vừa “nổi trận lôi đình” sau khi chứng kiến tuyển U.18 nước nhà được đầu tư hướng đến World Cup 2026 thua sốc đối thủ yếu hơn Campuchia ở lượt trận thứ hai bảng B tại Giải vô địch Đông Nam Á 2019 do Việt Nam (VN) đăng cai.

Sau nỗi thất vọng ở trận ra quân hòa Singapore 1-1, người hâm mộ Thái Lan dường như không tin vào mắt mình khi chứng kiến tuyển U.18 thua sốc với tỷ số 3-4 trước đối thủ Campuchia hôm 9.8. Sau thất bại, dư luận Thái Lan đã tỏ ra đầy tức giận khi U.18 chính là đoàn quân mà nước nhà đang đầu tư cho kế hoạch góp mặt ở VCK World Cup 2026.

U.18 Thái Lan (trái) đang được đầu tư để góp mặt ở VCK World Cup 2018

FAT

Theo truyền thông Thái Lan, cư dân mạng nước này đã không kiềm chế được sự tức giận khi chứng kiến bóng đá nước nhà thảm bại chỉ trong 1 ngày. Trong ngày 9.8, U.15 Thái Lan cũng thất bại 1-2 trước Malaysia ở trận chung kết Giải vô địch Đông Nam Á 2019 trên sân nhà. Trận đấu này kết thúc với những hình ảnh xấu xí khi 2 cầu thủ chủ nhà Thái Lan bị đuổi khỏi sân sau một vụ ẩu đả dữ dội ở cuối trận.
Nhiều cư dân mạng Thái Lan đã chỉ trích HLV Issara Sritaro về những sự thay đổi trong đội hình so với trận ra quân nhưng không thể cải thiện màn trình diễn của tuyển U.18. Trong đó, nhà cầm quân này bị cho là không thể hiện được sự tinh tế và nhìn ra những điểm yếu của đội nhà trong các thời điểm gặp khó khăn trong trận đấu trước đối thủ không được đánh giá cao.
HLV Hoàng Anh Tuấn: "U.18 Việt Nam chơi không quá tệ"
Một số ý kiến cho rằng các tuyển thủ U.18 Thái Lan đã quá thụ động khiến lối chơi của đội không đươc mạch lạc và áp đặt đối thủ mà họ từng đánh bại 3 lần trước đây, trong đó Campuchia mới tham dự giải kể từ năm 2015. Nhiều cư dân mạng khác thì kêu gọi việc phải có người đứng ra nhận trách nhiệm sau 2 trận đấu ra quân quá thất vọng của tuyển U.18 khi đây là đội bóng nằm trong kế hoạch hướng đến góp mặt ở VCK World Cup 2026.

Tuyển U.15 Thái Lan thất bại ở trận chung kết Giải vô địch Đông Nam Á trong ngày 9.8

CHỤP MÀN HÌNH

Truyền thông Thái Lan dĩ nhiên không khỏi thất vọng trong bối cảnh Thái Lan đang chuẩn bị cho trận “đại chiến” với VN ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9 tới. Tờ Siam Sports cho rằng tình thế có thể xấu hơn đối với U.18 Thái Lan khi thầy trò HLV Issara Sritaro (người dự kiến sẽ là trợ lý của HLV Akira Nishino ở tuyển quốc gia) đang đối mặt với nguy cơ bị loại ở vòng bảng (đứng hạng 4 sau 2 lượt trận). Theo đó, với màn trình diễn thất vọng trước 2 đối thủ được đánh giá thấp ở bảng B, U.18 Thái Lan sẽ phải gặp thách thức rất lớn ở 3 trận đấu còn lại đụng độ Úc (11.8), chủ nhà VN (13.8) và Malaysia (15.8). 
HLV U.18 Úc: "Nếu may mắn chúng tôi đã có thêm bàn thắng"
Hiện tại sau 2 lượt trận bảng B, chủ nhà U.18 VN đang đứng thứ 3 với 3 điểm sau khi thắng Malaysia (1-0) ở trận mở màn và thua Úc 1-4 ở lượt trận thứ hai. U.18 Úc đang dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng và có nhiều hy vọng đoạt 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.