Dàn xếp tỷ số, ĐKVĐ Jeonbuk Motors bị loại khỏi AFC Champions League 2017

19/01/2017 20:17 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa quyết định loại CLB Jeonbuk Motors (Hàn Quốc) khỏi mùa giải AFC Champions League 2017, vì dính tới vụ bê bối dàn xếp tỷ số và mua chuộc trọng tài tại giải K-League 2014.

Đáng nói, Jeonbuk Motors chính là đội đương kim vô địch giải AFC Champions League sau khi đánh bại đối thủ nặng ký Al Ain của UAE tổng tỷ số 3-2 qua hai lượt trận chung kết diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong thông cáo, AFC cho biết vụ bê bối dàn xếp tỷ số của Jeonbuk Motors đã được CLB này thừa nhận, vì thế không thể dung thứ cho hành vi gian lận trong thể thao tiếp tục tồn tại.

Cũng vì dính tới vụ bê bối này, Jeonbuk Motors bị trừ 9 điểm tại mùa giải K-League 2016 và mất chức vô địch.

Hiện CLB Jeju United, xếp thứ 3 tại giải K-League 2016 sẽ thế chỗ của Jeonbuk Motors tại giải AFC Champions League 2017.

CLB Jeonbuk Motors cũng ra thông báo, họ sẽ khiếu kiện vụ việc ra Tòa án phân xử thể thao (CAS). Tuy nhiên, khả năng đảo ngược quyết định của AFC là rất thấp, do chứng cứ CLB này vi phạm quá rõ.

Được biết, trong vụ bê bối dàn xếp tỷ số của CLB Jeonbuk Motors, một tuyển trạch viên của CLB này đã đưa hối lộ theo chỉ thị của CLB cho trọng tài để dàn xếp tỷ số có lợi cho đội bóng này hồi năm 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.