Đẳng cấp đưa Bayern vào bán kết Champions League

14/04/2016 07:15 GMT+7

Benfica cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Thế nhưng đội bóng Bồ Đào Nha chưa đủ đẳng cấp để ngăn chặn Bayern Munich hùng mạnh.

Benfica cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Thế nhưng đội bóng Bồ Đào Nha chưa đủ đẳng cấp để ngăn chặn Bayern Munich hùng mạnh.

Jimenez bay người đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Benfica - Ảnh: Reuters
Trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 14.4 (giờ Việt Nam), Bayern có trận hòa 2-2 trước chủ nhà Benfica. Kết quả này giúp đại diện nước Đức giành vé vào bán kết nhờ giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Lượt đi, thầy trò Pep Guardiola đánh bại Benfica với tỷ số 1-0.

Không có nhiều điều để nói về trận đấu này, ngoại trừ phải thừa nhận Bayern ở đẳng cấp cao hơn Benfica. Theo dõi đội bóng Đức, người ta nhìn thấy một gã khổng lồ thể hiện phong thái kèo trên. Ngay cả khi Benfica mở tỷ số trước do công Raul Jimenez, các vị khách nước Đức vẫn nhỉnh hơn về thế trận và bàn thua chẳng qua chỉ là sai lầm nhỏ.
Arturo Vidal tiếp tục ghi bàn cho Bayern - Ảnh: AFP
Lượt đi tại Allianz Arena, Arturo Vidal sắm vai người hùng khi ghi bàn duy nhất cho Bayern. Một tuần sau khoảnh khắc làm tung lưới đại diện Bồ Đào Nha, cầu thủ người Chile tiếp tục tỏa sáng khi mang về bàn gỡ 1-1 ở phút 38. Lúc này, số phận trận đấu coi như định đoạt vì Benfica phải có được chiến thắng cách biệt 2 bàn mới lội ngược dòng.
Muller đưa Bayern Munich vượt lên - Ảnh: Reuters
Trong lúc còn đang loay hoay miệt mài tìm đường vào khung thành Manuel Neuer lần thứ hai, Benfica nhận thêm cái tát. Phút 52, Thomas Muller đặt dấu chấm hết cho tham vọng của chủ nhà với bàn nâng tỷ số lên 2-1. Mọi chuyện trở nên khó khăn với Benfica vì tổng tỷ số giờ đã là 3-1 và họ cần ghi 3 bàn nữa mới lội ngược dòng.
Thủ môn Neuer phải vào lưới nhặt bóng sau pha sút phạt hiểm hóc của Talisca - Ảnh: Reuters
Dù rất nỗ lực, thế nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 2-2 khi Anderson Talisca tạo nên đường cong đẹp mắt từ chấm đá phạt làm tung lưới Manuel Neuer. Trong thời gian còn lại, Anderson Talisca suýt tạo nên siêu phẩm đá phạt thứ hai trong trận, song, đó cũng là tất cả những gì Benfica làm được.
Như vậy, Champions League mùa giải này đã xác định được 4 đội góp mặt ở bán kết. Đó là Bayern Munich, Manchester City, Atletico Madrid và Real Madrid. Lễ bốc thăm chia cặp vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 15.4 tại Nyon (Thụy Sỹ).
Kết quả các trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay:
Atletico Madrid 2 - 0 Barcelona (chung cuộc: 3-2)
Benfica 2 - 2 Bayern Munich (chung cuộc: 2-3)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.