Đẳng cấp Sneijder

20/06/2010 00:29 GMT+7

Tiền vệ Wesley Sneijder đã giúp Hà Lan có chiến thắng thứ 2 để cầm chắc vé vào vòng 2.

Tiền vệ Wesley Sneijder đã giúp Hà Lan có chiến thắng thứ 2 để cầm chắc vé vào vòng 2.

Tương tự trận thắng trước Đan Mạch, đội bóng đến từ xứ sở hoa tulip không chơi thứ bóng đá tổng lực danh tiếng ngày nào. Hà Lan ở World Cup 2010 không tạo nên những cơn lốc xoáy để cuốn phăng đối thủ của mình ngay từ phút đầu nhập cuộc. Thay vào đó, HLV Bert van Marwijk nhào nặn nên một Hà Lan chơi chắc chắn, sẵn sàng ru ngủ đối phương bằng lối đá chậm rãi rồi bất ngờ tung đòn quyết định. Suốt 45 phút đầu trận, Nhật Bản lùi sâu về sân nhà, phòng ngự với số đông khiến Hà Lan không thể có được những pha bóng tiếp cận khung thành thủ môn Kawashima (Nhật Bản). Nhật Bản cố công phòng ngự, Hà Lan cũng đá chậm, như họ sẵn lòng chấp nhận một kết quả hòa.

Nhưng thực tế không phải vậy, trong một thời khắc thiếu tập trung của đội bóng châu Á, Hà Lan đã tung cú đấm quyết định số phận trận đấu. Từ pha nhả lại đúng tầm của Van Persie, cú sút bóng rất đẳng cấp của Sneijder khiến thủ môn Kawashima dù đón đúng hướng nhưng lại đỡ bóng bật luôn vào lưới. Sau khi bị dẫn trước, Nhật Bản đẩy đội hình lên cao, trận đấu có phần hấp dẫn hơn. Nỗ lực hết sức mình, nhưng đội bóng xứ sở mặt trời mọc tạo được quá ít cơ hội, nên không thể nào san bằng tỷ số. Dù thất bại nhưng tinh thần và ý chí thi đấu của đội Nhật Bản rất đáng khâm phục.  

Phát biểu sau trận đấu

HLV Bert van Marwijk (Hà Lan): “Chúng tôi đã có một hiệp đầu rất khó khăn do hàng thủ Nhật Bản chơi rất chặt chẽ. Tuy nhiên, tôi hài lòng với chiến thắng này dù một vài vị trí chơi chưa đúng phong độ”.

HLV Takeshi Okada (Nhật Bản): “Các cầu thủ của tôi đã chơi ngang ngửa với Hà Lan trong phần lớn thời gian và cũng có một vài cơ hội để ghi bàn, nhưng Hà Lan lại có Sneijder quá xuất sắc. Bây giờ chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu cuối cùng gặp Đan Mạch. Đó là trận đấu quyết định cơ hội đi tiếp”.

T.Nguyên

Q.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.