Đẳng cấp và hiện tượng

12/11/2010 00:47 GMT+7

Đẳng cấp đã giúp Chelsea nới rộng khoảng cách trước các đội bám đuổi ở Premier League trong khi hiện tượng Lazio mất ngôi đầu bảng ở Serie A.

Lazio (phải) hoàn toàn bất lực trước lối chơi được tổ chức tốt của Cesena - Ảnh: AFP

Đẳng cấp đã giúp Chelsea nới rộng khoảng cách trước các đội bám đuổi ở Premier League trong khi hiện tượng Lazio mất ngôi đầu bảng ở Serie A.

Đẳng cấp là vĩnh cửu còn hiện tượng chỉ nhất thời, điều đó hoàn toàn đúng với Chelsea và Lazio, hai đội đầu bảng ở Premier League và Serie A trước lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua. 

Đẳng cấp đã giúp Chelsea nhanh chóng đứng dậy sau cú ngã đau điếng trước Liverpool (0-2) để đánh bại Fulham (1-0) đồng thời nới rộng khoảng cách với M.U (hòa Man.City 0-0) lên 4 điểm. Ngược lại, hiện tượng Lazio không thể gượng dậy được sau thất bại trước Roma (2-3) nên để thua tiếp Cesena (0-1) và mất ngôi đầu bảng về tay Milan (thắng Palermo 3-1).

Kể từ ngày tỉ phú Abramovich xuất hiện ở London, Chelsea đã vươn lên thành một thế lực đáng gờm tại Premier League và họ đã duy trì đẳng cấp đó cho đến nay. Nhờ vậy, cứ sau một cú vấp ngã ở mùa này Chelsea lại nhanh chóng đứng dậy, làm buồn lòng những kẻ bám đuổi như M.U, Arsenal (thắng Wolves 2-0) và Man.City.

Không có Lampard, Anelka và Alex nhưng Chelsea vẫn nhập cuộc rất tốt, kiểm soát được thế trận, liên tục tạo nên sóng gió trước khung thành của thủ môn Schwarzer với quyết tâm giành chiến thắng. Nhờ đó, Essien đã có cơ hội lập công bằng một cú đánh đầu chính xác sau đường chuyền từ cánh trái của Kalou ở phút 30. Tuy phải cần đến 21 cú dứt điểm mới có được một bàn thắng nhưng điều đó cho thấy sự nỗ lực tối đa của Chelsea trong mục tiêu nhanh chóng tìm lại con đường dẫn đến chiến thắng.

Trong quá khứ, Lazio từng là một trong 5 “bà chị” lừng lẫy ở Serie A. Thế nhưng, danh tiếng ấy đã mai một trong suốt thời gian dài trước khi Lazio bất ngờ bay bổng trong mùa này với ngôi đầu bảng cùng chuỗi 8 trận bất bại (7 trận thắng). Nghĩa là từ một đội bóng đẳng cấp, Lazio đã trượt dài để bây giờ trở thành hiện tượng. Và chính vì thế, Lazio không có đủ bản lĩnh để xốc lại tinh thần trong chuyến làm khách tại Cesena vào rạng sáng qua.

Điều đó thể hiện qua việc Lazio chỉ có được một cú sút đúng hướng khung thành đối phương (Zarate, phút 61) và một cú dứt điểm dội xà (Foggia, phút 37) dù họ kiểm soát bóng nhiều hơn (60%). Mặt khác, dù đẩy lùi được các đợt tấn công của Cesena ra khỏi khu vực 16m50 nhưng hàng phòng ngự của Lazio lại để cho Parolo thoải mái tung cú dứt điểm từ khoảng cách 25m ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 84. Vẫn biết nếu hòa thì cũng mất ngôi đầu bảng nhưng thất bại này cho thấy Lazio dễ dàng đầu hàng số phận, như một đốm lửa có thể bùng cháy dữ dội nhưng cũng có thể nhanh chóng lụi tàn.

HLV Ferguson và Mancini khiên cưỡng với trận hòa

Theo HLV Ferguson: “M.U có 2 cơ hội để phá vỡ thế quân bình trận đấu nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên, một trận hòa cũng không quá tệ”. Trong khi đó, HLV Roberto Mancini của Man.City cho rằng: “Ít ra, kết quả này tốt hơn là một trận thua như ở mùa bóng trước. Quả thực, đây là một trận đấu rất khó khăn cho cả hai đội, và không ai muốn mạo hiểm cả”. (G.Lao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.