Đăng quang sau 48 năm

14/05/2010 00:20 GMT+7

Thắng Fulham 2-1 trong trận chung kết Europa League kéo dài đến 120 phút diễn ra rạng sáng qua, Atletico Madrid đã lại bước lên đỉnh cao châu Âu sau 48 năm chờ đợi.

Chiếc cúp Europa League đầu tiên trong lịch sử đã thuộc về Atletico Madrid một cách xứng đáng - Ảnh: AFP

Thắng Fulham 2-1 trong trận chung kết Europa League kéo dài đến 120 phút diễn ra rạng sáng qua, Atletico Madrid đã lại bước lên đỉnh cao châu Âu sau 48 năm chờ đợi.

Bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho Atletico của Forlan ở phút 116 chẳng khác nào một mũi tên xuyên vào tim các CĐV của Fulham, bởi vào thời điểm đó - khi chỉ còn 4 phút nữa là kết thúc hai hiệp phụ - họ đều hiểu rằng giấc mơ lần đầu tiên đăng quang trên bình diện châu lục đã thật sự biến thành cơn ác mộng. Chỉ 4 phút nữa thôi là Fulham sẽ kéo trận chung kết Europa League lần đầu tiên trong lịch sử vào loạt thi đá 11m để buộc Atletico phải đối mặt với nỗi ám ảnh trong quá khứ (thua trong cả 3 lần “đấu súng” ở các cúp châu Âu), nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra.

Tất cả là do các cầu thủ Fulham đã thấm mệt và sự kiên trì của Atletico trong nỗ lực tìm lại lối chơi sở trường. Nếu như trong hiệp 1 Atletico chơi hay bao nhiêu thì trong 3 hiệp còn lại họ đều chơi dở bấy nhiêu, dù vẫn tạo ra được một vài cơ hội rất tốt để kết liễu số phận của trận đấu. Thế nên dù nhiều kinh nghiệm hơn đối phương nhưng Atletico chỉ có một bàn thắng ở phút 32 sau cú dứt điểm của Aguero bật vào một hậu vệ của Fulham vô tình trở thành đường chuyền quyết định cho Forlan lập công.

Sau khi Atletico Madrid đăng quang ở Europa League, hàng ngàn cổ động viên (CĐV) đã đổ về đài phun nước Neptune ở trung tâm của thủ đô Tây Ban Nha để ăn mừng. CĐV đủ mọi lứa tuổi cầm khăn, cờ, đốt pháo hoa nhảy múa ở gần bảo tàng Prado - nơi các đội bóng thủ đô Madrid thường kỷ niệm danh hiệu của mình - đến rạng sáng hôm sau. Đêm ăn mừng của CĐV Atletico Madrid như muốn khiêu khích Real Madrid, khi “kền kền trắng” đang đối mặt với một mùa giải trắng tay. Một CĐV gào lên: “Nếu bạn không nhảy múa, có nghĩa bạn là CĐV của Real Madrid”.

T.Nguyên (Theo Reuters)

Có một điều cũng khá kỳ lạ là khi bị ép sân thì Fulham lại ghi được bàn thắng còn khi chơi với sự chủ động nhất định thì họ lại bất lực trong việc tìm đường dẫn vào khung thành của De Gea. Điều đó xảy ra ở phút 37 khi một trong những đợt tấn công hiếm hoi của Fulham ở hiệp 1 đã được Davies kết thúc thành công bằng một cú vô-lê, san bằng tỷ số 1-1.

Tình hình của hiệp 2 và 2 hiệp phụ cũng không có gì thay đổi dù Fulham đã chơi nỗ lực hơn cũng như chân sút Aguero đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Atletico một cách đáng tiếc ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất. Thế nhưng, nhờ sự kiên trì trong việc tìm lại lối chơi của chính mình, Atletico đã thành công. Phút 116, Aguero thực hiện một đường chuyền sệt từ cánh trái vào trung lộ và Forlan đã nhanh hơn trung vệ Hangeland một nhịp để mang chiến thắng về cho Atletico.

Tiếc cho Fulham nhưng không thể phủ nhận Atletico đã giành được chiến thắng một cách xứng đáng. Sau 48 năm mòn mỏi chờ đợi, các CĐV của Atletico đã phải chờ thêm đến 116 phút nữa mới cập bến vinh quang. Hạnh phúc quá đi chứ!

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.