Đăng quang sớm, Juventus vẫn không 'ngán' chiến thắng

02/05/2016 07:47 GMT+7

Việc sớm bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto lần thứ 5 liên tiếp không khiến Juventus tỏ ra chểnh mảng trong cuộc tiếp đón đối thủ yếu Carpi.

Việc sớm bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto lần thứ 5 liên tiếp không khiến Juventus tỏ ra chểnh mảng trong cuộc tiếp đón đối thủ yếu Carpi.
Hernanes góp 1 bàn trong chiến thắng của Juventus - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu giữa hai đội thuộc vòng 36 Serie A diễn ra hôm 1.5 (giờ Việt Nam), Juventus có chiến thắng 2-0 trước Carpi nhờ các pha lập công của Hernanes và Simone Zaza chia đều sau mỗi hiệp. Với Juventus, thắng lợi này không mang nhiều ý nghĩa. Vòng trước, họ sớm lên ngôi sau khi đội bám đuổi Napoli để thua AS Roma, theo đó, khiến đội bóng thành Naples bị kém "Bà đầm già" tới 12 điểm.

Còn Carpi, thất bại này khiến họ bị Palermo bám đuổi rất sát trong cuộc đua trụ hạng. Carpi trong lần đầu góp mặt ở Serie A đang xếp thứ 17, có cùng 35 điểm với Palermo, xếp thứ 18. Cùng vòng đấu, Palermo trên sân nhà có chiến thắng 2-0 trước Sampdoria để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Trở lại với Juventus, không có nhiều điều nói về màn trình diễn của chủ nhà. Họ quá mạnh so với các vị khách. Thế nhưng thắng lợi mà thầy trò  Massimiliano Allegri tạo ra lại không hề mang dấu ấn đẹp bởi có tới 6 cầu thủ phải nhận thẻ vàng, cao gấp 3 lần đối thủ. Chỉ trong những phút cuối trận, lần lượt Stephan Lichtsteiner, Paul Pogba và Hernanes đều phải nhận thẻ.
Màn ăn mừng quen thuộc của các cầu thủ Juventus - Ảnh: Reuters

Dù vậy, HLV Allegri không nề hà chuyện đó. Ông phát biểu: "Tôi hài lòng với thắng lợi của Juventus. Đây là một kết quả khiến bản thân và người hâm mộ rất hài lòng. Hôm nay, các cầu thủ không để thủng lưới và điều đó khiến tôi hoàn toàn mỹ mãn".
Bên cạnh đó, Juventus đã nâng chuỗi trận giữ sạch lưới trên sân nhà liên tiếp lên thành 10 trận. Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ đã cùng nhau ăn mừng cùng những cổ động viên nhà dưới bầu không khí rất sôi động và cuồng nhiệt.
Menez đá phạt đền thành công mang về 1 điểm cho AC Milan - Ảnh: AFP

Ở một trận đấu khác, bàn thắng trên chấm 11m ở phút 90 của Jeremy Menez đã giành lại 1 điểm cho AC Milan trong cuộc tiếp đó Frosinone. Đây là trận đấu hấp dẫn nhất trong loạt trận diễn ra tối 1.5 với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Frosinone gây sốc khi kết thúc 45 phút đầu tiên với hai bàn dẫn trước.
Sang hiệp hai, Frosinone vẫn duy trì được cách biệt hai bàn tới phút 55. Họ dẫn AC Milan 3-1. Trước đó Carlos Bacca gỡ lại 1 bàn, còn Mario Balotelli đá hỏng quả phạt đền đầu hiệp 2. Nhưng từ phút 74, Luca Antonelli và Jeremy Menez liên tiếp xé lưới đội khách để cân bằng tỷ số 3-3.
Việc chỉ giành được 1 điểm cũng không mang đến nhiều lợi ích cho đội bóng thành Milan, vì họ sớm bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.
Kết quả vòng 36 Serie A:
Udinese 1 - 5 Torino
ChievoVerona 0 - 0 Fiorentina
Juventus 2 - 0 Carpi
AC Milan 3 - 3 Frosinone
Empoli 0 - 0 Bologna
Palermo 2 - 0 Sampdoria
Sassuolo 1 - 0 Hellas Verona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.