Đang trên đỉnh cao nhưng Guardiola vẫn nên nhìn vào ‘tấm gương’ Conte

04/03/2018 13:30 GMT+7

Etihad, 23 giờ đêm nay và Man City đại chiến Chelsea. Bất chấp khoảng cách xa diệu vợi giữa 2 CLB (22 điểm), đây vẫn là trận chiến đáng chờ đợi nhất trong một ngày cuối tuần đầy ắp những trận đấu lớn.

Theo tính toán, Man City chỉ cần thắng 5 trong số 10 vòng cuối cùng là chắc chắn đăng quang mà không cần quan tâm đến kết quả của những đối thủ khác.
Và một thắng lợi trước Chelsea sau khi vừa hủy diệt Arsenal sẽ giúp Man City khẳng định vị thế độc bá của họ tại Premier League mùa giải này đồng thời đưa họ tiến gần hơn nữa tới ngôi vô địch.
Chelsea, vẫn là đang là nhà vô địch của Premier League. Những kỉ lục xuất sắc nhất của một đội vô địch cũng đều đang được sở hữu bởi Chelsea, từ số điểm cao nhất (95, mùa 2004-2005), số trận thắng nhiều nhất (30 - mùa trước).
Pep Guardiola luôn tạo ra những kỉ lục không tưởng trong các lần vô địch quốc gia với Barcelona và Bayern trước đây. Không ngạc nhiên khi ông cùng các học trò đang hướng tới một mùa giải đăng quang Premier League xuất sắc nhất trong lịch sử.
Pep đã dành cho đồng nghiệp bên phía Chelsea - Antonio Conte nhiều lời lẽ tán dương trong cuộc họp báo trước trận đấu này. Nhưng trên sân cỏ, trong trận đối đầu hầu như chắc chắn sẽ là cuối cùng giữa họ tại xứ sương mù, Pep chắc chắn sẽ không “nương tay”.
Với Conte, dù thắng hay bại trận này, khả năng HLV người Ý rời Stamford Bridge khi mùa giải 2017-2018 khép lại là điều không thể khác được. Thậm chí, nếu tiếp tục đuối trong cuộc đua Top 4 Premier League và bị Barcelona loại sớm ở Champions League, Conte rất có thể sẽ bị ban lãnh đạo Chelsea “đá đít” ngay trong tháng này.
HLV Conte đang đứng trước nguy cơ bị sa thải Reuters
Guardiola đang ở trên đỉnh bóng đá Anh cùng những lời tung hô từ nhiều giới nhưng có lẽ ông nên giành chút thời gian để soi mình trước… “tấm gương” Conte. Việc Conte chắc chắn không là HLV Chelsea từ mùa tới là minh chứng mới nhất cho cái kết đáng buồn đối với những HLV vô địch Premier League vài năm gần đây.
Trước Conte, Claudio Ranieri bị sa thải chỉ nửa năm sau khi cùng Leicester bất ngờ lên ngôi mùa giải 2015-2016. Jose Mourinho cũng trải qua bi kịch tương tự ở mùa giải 2015-2016 sau khi giúp Chelsea đăng quang Premier League trong mùa hè 2015.
Ranieri là HLV mới nhất bị sa thải sau khi dẫn dắt một đội bóng vô địch Premier League AFP
Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu ngay sau khi giúp Manchester United vô địch ở mùa giải cuối cùng ông dẫn dắt, mùa 2012-2013. Roberto Mancini rời Man City hè 2013, đúng 1 năm sau ngày ông cùng CLB này giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên.
Trước Mancini là trường hợp của Carlo Ancelotti: vô địch Premier League2009-2010 và bị sa thải vào cuối mùa giải kế tiếp.
Trong 8 năm qua, Manuel Pellegrini, người tiền nhiệm của Pep tại Man City là HLV duy nhất không bị sa thải (hoặc từ chức) trong vòng tối đa 1 năm sau khi cùng đội bóng lên ngôi Premier League. Pellegrini giúp Man City vô địch mùa 2013-2014 và nhường chỗ cho Pep hè 2016.
Pep nhiều khả năng sẽ trở thành HLV mới nhất vô địch Premier League. Nhưng liệu ông có tránh được vết xe đổ của những Conte, Mancini, Ancelotti, Ranieri hay không thì chẳng ai dám chắc!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.