Đánh bại Cagliari, AS Roma lên hạng 2

23/01/2011 08:41 GMT+7

* Simeone ra mắt bất thành (TNO) Ba trận đấu đầu tiên vòng 21 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A diễn ra sáng nay (23.1, giờ VN) đều có chiến thắng thuộc về các đội chủ nhà. Trong đó, AS Roma đã trả được món nợ thua trận 1-5 trước Cagliari ở lượt đi bằng trận thắng 3-0, qua đó vượt lên tạm chiếm ngôi số 2.

* Simeone ra mắt bất thành

(TNO) Ba trận đấu đầu tiên vòng 21 giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Seria A diễn ra sáng nay (23.1, giờ VN) đều có chiến thắng thuộc về các đội chủ nhà. Trong đó, AS Roma đã trả được món nợ thua trận 1-5 trước Cagliari ở lượt đi bằng trận thắng 3-0, qua đó vượt lên tạm chiếm ngôi số 2.

 
Roma có trận thắng quan trọng để áp sát đội đầu bảng Milan - Ảnh: Reuters

Mặc dù đến làm khách tại chảo lửa Olimpico của Roma, nhưng HLV Roberto Donadoni và các học trò chẳng tỏ ra kiêng dè khi chọn lối đá tấn công dồn dập.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, các cầu thủ Cagliari đã không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Julio Sergio, đành phải chịu thất bại khi đối thủ tận dụng tốt các cơ hội hiếm hoi của mình.

Trong cả trận, hai đội có thời gian giữ bóng ngang nhau, nhưng đội khách có đến 15 cú sút về phía khung thành đối phương, còn các học trò HLV Claudio Ranieri chỉ có được ba lần và cả ba lần họ đều ghi được bàn thắng.

Ngay phút 22, tiền đạo đội trưởng Francesco Totti đã giúp Giallorossi có được bàn mở tỷ số sau pha phạt đền khi De Rossi bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Có được bàn dẫn trước, đội bóng thủ đô thi đấu mạch lạc hơn hẳn và các pha tấn công của Cagliari đều bị họ dễ dàng bẻ gãy. Không thể sút tung lưới thủ thành Sergio, các học trò HLV Donadoni buộc phải trả giá bằng bàn nâng cách biệt của Roma ở phút 70.


Totti vẫn là cầu thủ có ảnh hưởng nhất tại Roma - Ảnh: Reuters

Từ đường phạt góc bên cánh trái của Totti, bóng đến đầu Juan Silveira dos Santos và hậu vệ người Brazil gặp nhiều sai sót trong các trận đấu trước đã bật cao đưa bóng dội tay thủ thành Agazzi Michael; ngay lập tức, tiền vệ Simone Perrotta áp sát nhanh chân đưa bóng vào lưới.

Trận đấu khép lại với bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút bù giờ của tiền đạo người Pháp vào thay người trong hiệp 2 Jeremy Menez sau pha phản công chớp nhoáng. Nhận đường chuyền từ Vucinic, Menez có pha đảo người đầy kỹ thuật để vượt qua thủ thành Agazzi rồi đưa bóng vào lưới trống.

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Cagliari, thầy trò Ranieri đã vượt lên tạm chiếm ngôi số 2 tại Serie A với 38 điểm, thua đội đầu bảng AC Milan 3 điểm; trong khi đó, Cagliari nhận trận thua đầu tiên sau hai trận thắng liên tiếp và vẫn đứng ở vị trí thứ 9.


Cagliari (trắng) không thể tái lập thành tích đánh bại Roma ở lượt đi - Ảnh: Reuters

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, tân huấn luyện viên đội bóng đảo Sicilia, Catania - cựu tuyển thủ Argentina mới 40 tuổi Diego Pablo Simeone đã có màn ra mắt không thành công khi các học trò của ông bại trận 0-2 trên sân Parma. Hai bàn thắng của Parma được ghi trong hiệp 2 do công của Candreva (phút 57) và của Giovinco (phút 62).

Trong khi đó, đội bóng đảo Sicilia khác là Palermo, thi đấu trên sân nhà, đã đứng vững ở vị trí thứ 7 khi vượt qua Brescia với bàn thắng muộn của hậu vệ Cesare Bovo ở phút 87.

Tiến Dũng

>> Nóng bỏng cuộc chiến Udinese - Inter
>> Inter Milan trở lại đường đua
>> Inter thắng trận thứ tư liên tiếp tại Serie A
>> Juventus thắng trận trên sân nhà
>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Coppa Italia 2011

>> Milan dễ dàng vào tứ kết
>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.