Đánh bại Derby, Aston Villa trở lại Premier League

28/05/2019 06:50 GMT+7

Với chiến thắng 2-1 trước Derby County trong trận chung kết play-off tranh quyền lên hạng, Aston Villa đã trở lại Premier League sau 3 năm vắng mặt.

Trong trận chung kết play-off tranh quyền lên hạng diễn ra đêm qua, Aston Villa đã có được chiến thắng quan trọng để trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 3 năm vắng mặt. 
Các bàn thắng của Anwar El Ghazi và John McGinn giúp Aston Villa dẫn trước 2-0 trước khi Martyn Waghorn gỡ lại 1 bàn cho Derby ở phút 81. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại là quá ít để các học trò HLV Frank Lampard lội ngược dòng.
Chiến thắng này giúp cho Aston Villa trở lại góp mặt ở Premier League sau 3 năm vắng mặt. Đội bóng này rớt hạng năm 2016 và thua Fulham trong trận chung kết play-off hồi năm ngoái. Đội bóng do HLV Dean Smith dẫn dắt sẽ nhận được 170 triệu bảng khi được trở lại với giải đấu cao nhất nước Anh.
Aston Villa sẽ cùng với Norwich City và Sheffield United là những đội tân binh của Premier League mùa giải tới.
Trở lại với trận đấu, với tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này, cả Aston Villa lẫn Derby đều thi đấu thận trọng. Chính vì vậy, phải đến phút 44, tỷ số mới được mở khi El Ghazi bay người đánh đầu ghi bàn từ pha tạt bóng của Ahmed Elmohamady.
El Ghazi góp công trong cả 2 bàn thắng của Aston Villa Reuters
El Ghazi tiếp tục để lại dấu ấn trong bàn thắng thứ 2 ở phút 59 khi pha dứt điểm của anh trúng hậu vệ Derby đưa bóng đến vị trí của McGrin giúp cầu thủ này lập công.
Không còn gì để mất, các cầu thủ Derby tràn lên tấn công nhưng phải đến phút 81 những nỗ lực của họ mới được đền đáp với pha ghi bàn của Waghorn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.