Đánh bại Genoa, AC Milan yên tâm đến Nou Camp

09/03/2013 06:53 GMT+7

(TNO) Dù phải chơi thiếu người, AC Milan vẫn giành được chiến thắng 2-0 trước Genoa trong trận đấu sớm nhất vòng 28 Serie A diễn ra rạng sáng nay (9.3, giờ VN), qua đó giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

(TNO) Dù phải chơi thiếu người, AC Milan vẫn giành được chiến thắng 2-0 trước Genoa trong trận đấu sớm nhất vòng 28 Serie A diễn ra rạng sáng nay (9.3, giờ VN), qua đó giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

>> Inter Milan lội ngược dòng để bám đuổi AC Milan
>> Thắng Lazio 3-0, AC Milan trở lại vị trí thứ 3
>> El Shaarawy gia hạn hợp đồng với AC Milan

Đánh bại Genoa, AC Milan yên tâm đến Barcelona
Pazzini (phải) mở tỷ số cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Trận đấu này được đánh giá sẽ rất căng thẳng bởi trong khi AC Milan cần chiến thắng để tạm gia tăng khoảng cách với Inter Milan và Lazio trong “cuộc chiến top 3”, thì Genoa cũng muốn có được 3 điểm để “đào thoát” khỏi vị trí xếp ngay trên nhóm xuống hạng.

Trước trận đấu dù đã khẳng định Mario Balotelli sẽ không thi đấu do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng HLV Massimiliano Allegri vẫn để tiền đạo 22 tuổi tham gia với vị trí trên băng ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Genoa đã chơi rất quyết tâm và chủ động ngay từ đầu trận đấu. Tuy nhiên những tình huống lên bóng đơn giản và thiếu sắc bén đã dễ dàng bị hàng thủ AC Milan “bắt bài”.

Không tấn công liên tục nhưng AC Milan vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 22. Từ pha phối hợp tấn công nhanh của M’Baye Niang, Mathieu Flamini và Mattia De Sciglio, Giampaolo Pazzini đã kết thúc hoàn hảo bằng cú sút căng tung nóc lưới khiến thủ môn Sebastien Frey không kịp phản ứng.

Đây là một nỗ lực rất đáng khen của tiền đạo 28 tuổi, bởi ngay trước đó anh đã bị đau và phải di chuyển khó khăn sau pha va chạm với hậu vệ Daniele Portanova của Genoa. Sau đó Pazzini đã không thể tiếp tục thi đấu. Vào thay cho anh là Balotelli.

Những phút sau đó thế trận nghiêng về phía đội chủ nhà Genoa nhưng hàng thủ của "Rossoneri" vẫn chơi rất tập trung, đặc biệt là thủ môn Christian Abbiati.


AC Milan đã có thể tập trung vào trận đấu với Barcelona - Ảnh: Reuters

Sang đầu hiệp hai AC Milan đã có được nhiều cơ hội hơn, và một trong số đó đã được Balotelli tận dụng thành công. Phút 60, xuất phát từ sai lầm trong pha chuyền bóng lên của hậu vệ Genoa, Cristian Zapata đã giành được quyền kiểm soát bóng, thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Balotelli dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau đó đội khách đã phải chịu tổn thất lực lượng. Phản ứng nóng nảy dẫn tới xô xát sau pha va chạm với hậu vệ Genoa Cesare Bovo, Kevin Constant đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Dù vậy, AC Milan vẫn giữ nguyên tỷ số 2-0 đến hết trận đấu. Với kết quả này, họ đã có thể an tâm để tập trung vào trận đấu với Barcelona tại Champions League vào tuần sau khi đã tạm gia tăng khoảng cách với hai đội xếp sau lên 4 điểm (51 điểm so với 47).

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Cristian Zapata, người thực hiện đường chuyền quan trọng trong bàn thắng thứ hai của Balotelli, nói: “Genoa luôn là một đối thủ khó chịu, nhưng chúng tôi đã chơi tập trung và có được kết quả tốt. Chúng tôi đang hướng đến vị trí thứ hai, nếu giữ vững được phong độ hiện tại, AC Milan sẽ có thể vượt qua Napoli”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.