Đánh bại Hull, Arsenal theo sát Man City

05/05/2015 05:31 GMT+7

(TNO) Với sự tỏa sáng của tiền đạo Alexis Sanchez, Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 trên sân Hull trong trận đấu muộn vòng 35 Premier League diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

(TNO) Với sự tỏa sáng của tiền đạo Alexis Sanchez, Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 trên sân Hull trong trận đấu muộn vòng 35 Premier League diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).
Ozil (áo đỏ) trong một pha uy hiếp khung thành Hull - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa qua, HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình tốt nhất có trong tay khi Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Aaron Ramsey, Olivier Giroud đều có tên trong đội hình xuất phát. Với lực lượng như vậy, các "Pháo thủ" đã lấn lướt đội chủ nhà.
Với sự cơ động của các tiền vệ, Arsenal liên tục tung ra những pha tấn công về phía khung thành Hull. Phút 13, Sanchez cảnh cáo đội chủ nhà bằng một cú sút rất căng buộc thủ môn Steve Harper phải trổ tài cản phá.
Sanchez ghi bàn từ tình huống đá phạt - Ảnh: Reuters
Đến phút 28, tiền đạo người Chile ghi tên mình lên bảng tỷ số. Arsenal được hưởng quả đá phạt và Sanchez sút thẳng về phía khung thành Hull, bóng trúng một hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng làm bó tay thủ môn Harper.
Có được bàn thắng, thế trận tấn công của Arsenal càng trở nên mạnh mẽ. Ozil có một pha dứt điểm không thắng được thủ môn Harper nhưng sau đó không lâu, Ramsey ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách. Ở bàn thắng này, Santi Cazorla có đường chuyền dài rất chuẩn xác để đồng đội đón bóng trong vùng cấm địa rồi sút bóng trúng một hậu vệ Hull trước khi đi vào lưới.
Ramsey (trái) dứt điểm thành công - Ảnh: Reuters
Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ của hiệp 1, Ramsey là người kiến tạo để Sanchez thoát xuống, lừa qua cả thủ môn Harper rồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Arsenal.
Sanchez lừa qua cả thủ môn Harper rồi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Hull đã cải thiện được tình hình trên sân. Đội chủ sân KC đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành do David Ospina trấn giữ và một trong những pha bóng đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.
Phút 56, từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Stephen Quinn đánh đầu hiểm, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. 
Quinn giúp Hull có bàn thắng danh dự - Ảnh: Reuters
Dù vậy, đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được trong trận đấu này khi trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal đã siết chặt đội hình để bảo toàn chiến thắng.
Với 3 điểm có được trong trận này, Arsenal tiếp tục đeo bám Man City trong cuộc đua giành ngôi á quân. Có cùng 70 điểm như đối thủ, Arsenal đứng thứ 3 do kém hơn về hiệu số bàn thắng thua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Trong khi đó, trận thua này khiến Hull ở vào tình trạng đáng báo động khi chỉ hơn khu vực xuống hạng chỉ 1 điểm mong manh (35 so với 34).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.