Đánh bại M.U, Brighton chính thức trụ hạng ở Premier League

05/05/2018 07:41 GMT+7

Brighton & Hove Albion đã có một trận đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng 1-0 trước Manchester United (M.U) để chính thức trụ hạng ở Premier League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ Việt Nam), M.U có chuyến làm khách đến sân Community của Brighton & Hove Albion. Quyết tâm thi đấu và bàn thắng của Pascal Gross ở phút 57 là đủ để giúp đội chủ nhà có 3 điểm quan trọng. Theo đó, với 40 điểm sau 36 trận, thầy trò HLV Chris Hughton đã chính thức trụ lại Premier League trước khi đến làm khách đến sân của Man City và Liverpool ở 2 lượt trận cuối.

tin liên quan

De Gea : 'M.U có một mùa giải chưa tốt'
Ngay cả khi giành được chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết Cúp FA, David De Gea vẫn cho rằng đây không phải là một mùa bóng tốt của Manchester United (M.U).
Trong khi đó, thất bại này khiến cho M.U thua cả 3 đội tân binh của Premier League là Brighton, Huddersfield và Newcastle United. Thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục đứng ở vị trí thú 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 77 điểm. 2 trận còn lại trong mùa giải này của "Quỷ đỏ" là làm khách đến sân West Ham và sau đó là tiếp Watford ở sân nhà Old Trafford.
Trong trận đấu vừa qua, dường như các cầu thủ M.U có phần buông xuôi khi không còn mục tiêu gì ở Premier League. Thầy trò HLV Mourinho có lẽ đang nghĩ đến trận chung kết Cúp FA với Chelsea vào ngày 19.5 tới. Chính vì vậy, dù chiếm đến 68% thời gian kiểm soát bóng trên sân nhưng đội khách không tạo ra nhiều cơ hội thực sự trước khung thành Brighton.
Pha đánh đầu của Gross (trái) đã giúp Brighton đánh bại M.U Reuters
Ngược lại, Brighton dồn mọi nỗ lực vào trận đấu vừa qua. Pha tạt bóng của Jose Izquierdo ở phút 57 đã được Gross chuyển hóa thành bàn thắng bằng cú đánh đầu. Bóng đã đi qua vạch vôi khung thành trước khi Marcos Rojo phá ra nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.
"Chúng tôi là một đội ngũ gồm nhiều cầu thủ có quyết tâm và tính kỷ luật. Ngay từ đầu mùa giải, chúng tôi đã biết rằng chúng tôi có thể đánh bại bất kì đối thủ nào nếu thi đấu tập trung", HLV Hughton khen ngợi các học trò sau trận đấu.
Trong khi đó, người hùng Gross cho biết: "Tôi không biết mình có ghi bàn hay không cho đến khi trọng tài công nhận bàn thắng. Đánh đầu không phải là điểm mạnh của tôi. Tôi chỉ cố gắng đưa bóng về phía khung thành. Trong mùa giải này, chúng tôi đã thi đấu đầy nỗ lực và xứng đáng ở lại Premier League".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.