Đánh bại M.U, Chelsea gỡ gạc mùa giải thất vọng bằng chiếc Cúp FA

20/05/2018 07:25 GMT+7

Bàn thắng từ pha đá phạt đền thành công của Eden Hazard đã giúp Chelsea đánh bại Manchester United (M.U) với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Cúp FA.

Đêm qua, rạng sáng nay (20.5, giờ Việt Nam), Chelsea và M.U đã đụng độ nhau trong trận chung kết Cúp FA diễn ra trên sân Wembley. Đó là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng gây thất vọng ở mùa giải này và đều xem Cúp FA là cứu cánh cuối cùng để tránh cảnh tay trắng.
Những diễn biến trên sân rất quyết liệt nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi trong suốt 90 phút. Hazard mang về một quả phạt đền sau khi bị Phil Jones phạm lỗi trong vùng cấm địa ở phút 20 và đích thân tiền vệ người Bỉ thực hiện thành công để mang về chiến thắng cho Chelsea.
Trận đấu khởi đầu hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội và Chelsea có phần lấn lướt trong khoảng thời gian đầu. Hazard là cầu thủ thi đấu tích cực nhất bên phía "The Blues" khi anh liên tục uy hiếp khung thành M.U. Ngay ở phút thứ 8, tiền vệ 27 tuổi xâm nhập vùng cấm địa, vượt qua Jones trước khi tung ra một cú sút khiến David De Gea phải trổ tài cản phá.
Đến phút 20, Jones một lần nữa mắc lỗi khi phạm lỗi với Hazard trong vùng cấm địa và trọng tài Michael Oliver không ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền. Hazard đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m để đưa Chelsea vượt lên.
Jones phạm lỗi với Hazard và đích thân tiền vệ người Bỉ đá phạt đền thành công Reuters
Bàn thắng đó đã đẩy tốc độ trận đấu lên cao khi M.U vùng lên mạnh mẽ. "Quỷ đỏ" tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Jones, Marcus Rashford có những tình huống có thể giúp đội nhà san bằng tỷ số nhưng đã bỏ qua một cách đáng tiếc.
Trong những phút cuối trận, HLV Jose Mourinho đã tung Romelu Lukaku và Anthony Martial vào sân nhưng M.U vẫn không sao xuyên thủng được mành lưới của Chelsea.
Rashford bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn Reuters
Chiếc cúp FA có thể xem là phần thưởng an ủi cho Chelsea khi họ chỉ kết thúc mùa giải này với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Đó cũng có thể là danh hiệu để HLV Antonio Conte chia tay "The Blues" khi trong những ngày qua, đã có rất nhiều tin đồn về việc ông này sẽ ra đi.
Trong khi đó, M.U đã không thể có chức vô địch Cúp FA thứ 13, cân bằng kỉ lục với Arsenal. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Mourinho thất bại ở trận chung kết Cúp FA trong khoảng thời gian làm việc tại Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.