Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha

23/08/2014 06:15 GMT+7

(TNO) Tham vọng giành đủ 6 chiếc cúp vô địch của Real Madrid đã thất bại khi đội bóng Hoàng gia để thua Atletico Madrid 0-1 ở lượt về trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (23.8, giờ VN).

(TNO) Tham vọng giành đủ 6 chiếc cúp vô địch của Real Madrid đã thất bại khi đội bóng Hoàng gia để thua Atletico Madrid 0-1 ở lượt về trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (23.8, giờ VN).

>> HLV Simeone: Atletico không thể so với Real và Barcelona
>> Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha
>> HLV Simeone thách thức Real Madrid

Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha-1
Ngay phút thứ 2, Griezmann (trái) và Mandzukic đã phối hợp để tạo nên bàn thắng mở tỷ số cho Atletico - Ảnh: Reuters

Dù có khá nhiều thay đổi trong đội hình so với mùa giải trước nhưng Atletico Madrid cho thấy họ vẫn là một đối thủ rất khó chơi. Bằng chứng là các học trò của HLV Diego Simeone đã cầm hòa Real Madrid 1-1 ngay tại Bernabeu ở lượt đi trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra cách đây vài ngày.

Bước vào trận lượt về này, trong khi đội hình của Atletico, tân binh Antoine Griezmann ra sân ngay từ đầu trong khi bên phía Real, Ronaldo ngồi trên ghế dự bị còn Angel Di Maria thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Atletico đã gây bất ngờ cho đối phương khi tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đòn đánh phủ đầu của đội chủ nhà đã thành công khi họ có bàn thắng từ rất sớm. Phút thứ 2, từ pha phát bóng của thủ môn Miguel Moya, Griezmann đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để một tân binh khác là Mario Mandzukic thoát xuống dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Iker Casillas.

Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha-2
Rodriguez dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Moya - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, các cầu thủ Real Madrid tràn lên tấn công rất mạnh mẽ. Trong trận đấu vừa qua, tân binh James Rodriguez là người thi đấu nổi bật bên phía đội bóng Hoàng gia.

Cầu thủ người Colombia tích cực di chuyển và tạo ra áp lực lớn lên hàng thủ đội chủ nhà. Phút 25, Rodriguez đón đường chọc khe của đồng đội trong vùng cấm địa rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Moya. Hơn 10 phút sau, tiền vệ 22 tuổi tiếp tục có pha đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc.

Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha-3
Ronaldo cũng không thể giúp Real lật ngược tình thế - Ảnh: Reuters

Trong hiệp 2, HLV Ancelotti đã tung cả Ronaldo vào sân. Tuy nhiên, tất cả những gì mà cầu thủ xuất sắc nhất thế giới làm được chỉ là tung một cú sút đưa bóng đúng vào vị trí của thủ môn Moya ở phút 62.

Bên cạnh sự xuất sắc của Moya, hàng thủ Atletico Madrid cũng hoạt động rất hiệu quả. Những pha lên bóng tấn công của các ngôi sao bên phía Real đều bị đánh bật ra.

Đánh bại Real, Atletico giành siêu cúp Tây Ban Nha-4
Atletico có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới - Ảnh: AFP

Với màn trình diễn trong trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Diego Simeone cho thấy họ không hề mất đi sự chặt chẽ và nguy hiểm trong lối chơi dù đã có khá nhiều thay đổi trong đội hình.

Trong khi đó, tham vọng giành đủ 6 chiếc cúp vô địch của Real Madrid đã tan thành mây khói ngay ở chướng ngại vật thứ 2 sau khi họ đã giành được Siêu Cúp châu Âu hồi tuần trước.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.