Đánh bại Tottenham, Chelsea vào chung kết Cúp FA

23/04/2017 08:06 GMT+7

Chelsea và Tottenham đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn ở vòng bán kết Cúp FA với phần thắng chung cuộc 4-2 nghiêng về phía 'The Blues'.

Tại Premier League, Tottenham là đối thủ chính của Chelsea trong cuộc đua vô địch mùa này. Khoảng cách giữa hai đội là 7 điểm trong khi cả 2 đội còn 6 trận nữa. Tại đấu trường Cúp FA, "The Blues" một lần nữa cho thấy sự vượt trội của mình.
Trong trận bán kết Cúp FA diễn ra trên sân Wembley vào đêm qua, rạng sáng nay (23.4, giờ VN), các học trò của HLV Antonio Conte đã có một màn trình diễn xuất sắc, đánh bại Tottenham để tiến gần đến cú đúp trong mùa giải này.
Chelsea đã khởi đầu rất mạnh mẽ dù rằng HLV Conte gây ngạc nhiên với việc để Eden Hazard và Diego Costa ngồi trên ghế dự bị. Đội bóng áo xanh có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 nhờ vào sự tỏa sáng của Willian. Tiền vệ người Brazil thực hiện thành công một quả sút phạt trực tiếp giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.
Bị dội một gáo nước lạnh, Tottenham đã có những phản ứng mạnh mẽ. Hàng công của "Gà trống" đã gây ra nhiều sóng gió trước khung thành Chelsea trước khi Harry Kane lập công. Phút 18, tiền đạo người Anh lập công bằng pha đánh đầu sau pha tạt bóng của Christian Eriksen.  
Có đến 6 bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham AFP
Tiếp đó là những pha đôi công của hai đội. Đến cuối hiệp 1, thế cân bằng một lần nữa bị phá vỡ. Son Heung-min phạm lỗi với Victor Moses trong vùng cấm địa và Willian đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Chelsea với pha đá phạt đền chính xác.
Tottenham đã có những phản ứng mạnh mẽ trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Erikssen một lần nữa là người kiến tạo giúp cho Dele Alli lập công, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 53.
Đến lúc này, HLV Conte mới tung Eden Hazard và Costa vào sân. Những ngôi sao này đã ngay lập tức mang lại sự tươi mới cho hàng công Chelsea. Đến phút 75, những pha tấn công của "The Blues" đã mang lại hiệu quả khi Hazard là người lập công.
Matic là người ấn định chiến thắng cho Chelsea AFP
Không dừng lại ở đó, 5 phút sau, Chelsea có được bàn thắng ấn định chiến thắng khi Nemanja Matic tung ra một cú sút đầy uy lực làm tung lưới Tottenham
Với chiến thắng này, Chelsea giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp FA và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Arsenal và Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.