Đánh bại ‘vua kiến tạo’ De Bruyne, Jordan Henderson là Cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
24/07/2020 18:35 GMT+7

Thủ quân CLB Liverpool , Jordan Henderson đã đánh bại đối thủ đáng gờm là tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh được Hiệp hội các nhà báo bóng đá ở Anh (FWA) bầu chọn với tên gọi “FWA Footballer of the Year”. Năm nay, dù De Bruyne tiếp tục chơi sáng chói (ghi 11 bàn, kiến tạo 19 cơ hội thành bàn), nhưng Jordan Henderson được đánh giá cao hơn nhờ tầm ảnh hưởng giúp Liverpool đăng quang ngôi sao vô địch sau 30 năm dài chờ đợi.
Jordan Henderson mùa này chỉ ghi 4 bàn và có 5 pha kiến tạo thành bàn, nhưng góp mặt trong 30 trận của Liverpool ở mùa này và là nguồn cảm hứng bất tận để “Đoàn quân đỏ” khởi đầu mùa giải với chuỗi trận kỷ lục 27 trận bất bại (26 thắng, hoà 1) đến ngày 24.2.
Chuỗi trận này làm tiền đề cho Liverpool hướng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm dài chờ đợi mà không có đối thủ nào theo kịp, cũng như bỏ rất xa đội nhì bảng Man City để vô địch sớm tới 7 vòng đấu.
Ngoài sức ảnh hưởng trên sân cỏ, Jordan Henderson còn là cầu thủ có tiếng nói trọng lượng trong nhóm thủ quân các CLB ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ này cũng lập sáng kiến gây quỹ từ thiện qua từ khoá #playerstogether nhằm quyên góp tiền cho các bệnh viện ở Anh chống dịch Covid-19.

Jordan Henderson nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool mới đây

Reuters

Jordan Henderson được chọn là Cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh mùa này sau khi vượt qua De Bruyne, Marcus Rashford (Manchester United) và hai đồng đội Virgil van Dijk, Sadio Mane.
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola của Man City có ý dè bỉu: “Liverpool vô địch, và họ sẽ “quét sạch” các giải thưởng cá nhân, sẽ chẳng có cầu thủ nào cạnh tranh được dù thành tích cá nhân cầu thủ đó có vượt trội bao nhiêu”. Nói như vậy, rõ ràng ông Pep Guardiola bênh vực tiền vệ De Bruyne của mình cũng cực kỳ xứng đáng. 

Tiền vệ De Bruyne cũng có mùa giải chơi tuyệt hay, nhưng không giành được giải

AFP

Jordan Henderson là cầu thủ thứ 12 trong lịch sử Liverpool đoạt danh hiệu này, sau Mohamed Salah đoạt cách đây 2 năm hay trước đây là Steven Gerrard và Luis Suarez…
Phát biểu sau khi đoạt giải, Jordan Henderson cho biết: “Tôi đánh giá cao việc FWA ghi nhận những đóng góp của tôi. Nhìn vào những cầu thủ từng đoạt giải này trước đây, rõ ràng sẽ thấy vinh dự lớn như thế nào. Đây là một sự may mắn và vinh hạnh cho tôi, vì tôi cũng từng thi đấu cạnh những tên tuổi Steven Gerrard và Luis Suarez, hay hiện nay là Mohamed Salah”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.