Đánh chìm “Tàu ngầm vàng”

02/01/2010 00:12 GMT+7

Barcelona sẽ khởi đầu năm 2010 bằng cuộc đón tiếp Villarreal vào rạng sáng mai, và đó cũng là trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày Primera Liga tái khởi động.

Barcelona (phải) nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trước Villarreal trên sân Nou Camp - Ảnh: AFP

Barcelona sẽ khởi đầu năm 2010 bằng cuộc đón tiếp Villarreal vào rạng sáng mai, và đó cũng là trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày Primera Liga tái khởi động.

Barcelona đã để lại sau lưng một năm đầy hiển hách với 6 chiếc cúp trên các mặt trận, song điều đáng nói hơn nữa là các cầu thủ của họ không hề có dấu hiệu ngủ quên trên ánh hào quang mà vẫn luôn khát khao chiến thắng. Điều đó được thể hiện qua việc hầu hết cầu thủ Barca đều trả phép sớm để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trong năm mới: tiếp Villarreal tại sân Nou Camp vào rạng sáng mai.

Như mọi khi, mục tiêu của Barcelona trong trận đấu này là giành trọn 3 điểm để bảo vệ thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Primera Liga mùa này và ít nhất cũng duy trì được khoảng cách 2 điểm trước đại kình địch Real Madrid. Dĩ nhiên, HLV Guardiola cũng phải đau đầu ít nhiều vì sự vắng mặt của hai tiền vệ Jeffren và Keita do chấn thương, còn Yaya Toure đã trở về đội tuyển Bờ Biển Ngà để tham dự vòng chung kết CAN 2010, trong lúc Messi và Iniesta vẫn đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, với quân số còn lại, cộng thêm sự trở lại của trung vệ Milito, Barcelona không đến nỗi quá lo lắng trước đối thủ chỉ vừa mới hồi sinh trong tháng cuối cùng của năm 2009.  

Ba trận thắng liên tục trong tháng 12.2009 đã giúp Villarreal vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, nhưng điều quan trọng là họ cũng đã tìm được trận thắng đầu tiên trên sân đối phương (2-1 trước Atletico) ở mùa này để tự tin hơn trong chuyến hành quân đến sân Nou Camp. Mặt khác, do hầu như không phải đối mặt với ca chấn thương nghiêm trọng nào nên HLV Valverde sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất, gồm Rossi, Cani, Senna, Nilmar, Pires... với hy vọng kiếm được ít nhất 1 điểm trước Barcelona.     

Tuy nhiên, thói quen chỉ biết thua (5 trận) khi rời xa bến cảng El Madrigal trong mùa này có thể sẽ ngăn cản “Tàu ngầm vàng” đạt được mục đích, cho dù trong hai mùa bóng gần đây họ đều có điểm khi rời sân Nou Camp. Mặt khác, do Barcelona đã từng chứng tỏ rằng họ luôn biết cách giành chiến thắng kể cả khi không có được đội hình mạnh nhất nên cơ hội kiếm điểm của Villarreal sẽ càng nhỏ nhoi hơn. Rạng sáng mai, “ngư lôi” Ibrahimovic sẽ đuổi theo “Tàu ngầm vàng” cho đến khi đánh chìm được đối phương mới thôi.

Trong hai trận còn lại, nhiều khả năng Valencia sẽ kiếm được 3 điểm trong cuộc đón tiếp Espanyol tại sân Mestalla, nhưng Atletico không dễ làm được điều tương tự trước Sevilla trên sân nhà. Tiền vệ Reyes có cơ hội gặp lại đội bóng cũ nhưng sức mạnh tấn công của Atletico sẽ suy yếu ít nhiều nếu như tiền đạo chủ lực Aguero không kịp bình phục chấn thương. Nhưng cũng may cho Atletico khi Sevilla không có được đội hình mạnh nhất do sự vắng mặt của tiền đạo ngôi sao Fabiano vì chấn thương. Nếu Sevilla không thể đánh bại được Atletico thì nhiều khả năng họ sẽ để mất vị trí thứ ba về tay của Valencia ở vòng 16 này. 

Tỷ lệ cược

Ngày 3.1.2010:

0 giờ: Valencia - Espanyol: Valencia chấp trái, thắng 9;

2 giờ: Barcelona - Villarreal: Barcelona chấp trái trái rưỡi;

4 giờ: Atletico - Sevilla: đồng banh, đồng kèo.

(Theo: AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.