Danh hiệu đầu tiên cho Bayern

09/05/2010 09:33 GMT+7

Sau chức vô địch Bundesliga lần thứ 22 đêm qua, Bayern hướng hai mục tiêu kế tiếp là Cúp QG Đức và Champions League.

Các cầu thủ Bayern Munich nâng cao chiếc đĩa bạc vô địch - Ảnh: AFP

Sau chức vô địch Bundesliga lần thứ 22 đêm qua, Bayern hướng hai mục tiêu kế tiếp là Cúp QG Đức và Champions League.

Dù chỉ cần 1 điểm để chính thức lên ngôi, “Hùm xám” Bayern Munich không bỏ qua cơ hội khẳng định vị thế của nhà vô địch bằng chiến thắng 3-1 trước đội bóng đã xuống hạng Hertha. 75.000 CĐV ở sân Olympic vẫn được dịp thấy tận mắt dàn sao của đội nhà trong trận này, khi HLV Louis van Gaal tung ra sân một đội hình mạnh nhất với Arjen Robben, Franck Ribery, Ivica Olic, Van Bommel, Bastian Schweinsteiger. Ông Van Gaal làm điều này nhằm giúp các học trò làm quen với mặt sân Olympic để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp quốc gia Đức vào ngày 15.5 với Werder Bremen. Chỉ có một sự thay đổi trong đội hình Bayern so với trận gặp Bochum ở vòng 33 là trung vệ Van Buyten thế chỗ Demichelis vì bị treo giò.

Olic nhanh chóng đưa Bayern vượt lên dẫn trước vào phút 20 từ một đường chuyền của Robben. Tiền vệ 26 tuổi người Hà Lan còn tự mình thực hiện cú đúp ở phút 74 và 87 để tô điểm cho chức vô địch lần thứ 22 của Bayern. Với 3 điểm trong trận đấu này, Bayern kết thúc mùa giải với 70 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 Schalke vốn chỉ tìm được trận hòa 0-0 trên sân của Mainz. Trận đấu này cũng đánh dấu việc Van Bommel trở thành thủ quân người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử của Bayern nâng cao chiếc đĩa bạc ở Bundesliga.

Trong khi đó, dù bị Hamburg cầm hòa 1-1 sau khi đã vượt lên dẫn trước ở phút 58 nhờ công của Claudio Pizarro, Bremen vẫn giành suất dự Champions League cuối cùng bởi Leverkusen không thể thắng M’Gladbach ở lượt này. Leverkusen cùng với Dortmund và Stuttgart sẽ tham dự Europa League mùa sau.

Cuộc đua giành quyền trụ hạng cũng nhanh chóng được an bài trong hiệp 1 khi Hannover ghi 3 bàn vào lưới Bochum. Thua trận với tỷ số 0-3, Bochum theo bước Hertha xuống chơi tại giải hạng dưới ở mùa sau và nhìn Hannover lấy chiếc vé trụ hạng trực tiếp. Chính vì quá thất vọng với đội nhà, một số CĐV của Bochum đã tràn xuống sân quậy phá sau khi trận đấu kết thúc. Cảnh sát buộc phải dùng hơi cay để giải tán. Kết quả nói trên cũng khiến Nuremberg phải ngậm ngùi nhận suất đá play-off với đội thứ 3 của Bundesliga 2, bất chấp việc họ giành chiến thắng 1-0 trước Cologne.

Trong trận đấu không có ý nghĩa giữa Wolfsburg và Frankfurt, tiền đạo Edin Dzeko đã kịp ghi thêm 1 bàn không chỉ giúp Wolfsburg giành chiến thắng 3-1, mà còn giúp anh vượt qua Stefan Kiessling của Leverkusen để giành danh hiệu Vua phá lưới mùa này với 22 bàn. Đây là lần thứ hai liên tiếp danh hiệu vua phá lưới thuộc về một chân sút của Wolfsburg (mùa trước là Grafite).

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.