Đánh rơi chiến thắng

19/10/2012 03:05 GMT+7

Sai lầm duy nhất của thủ môn Hart trong trận đấu này đã khiến đội tuyển Anh đánh rơi chiến thắng trên đất Ba Lan.

Sai lầm duy nhất của thủ môn Hart trong trận đấu này đã khiến đội tuyển Anh đánh rơi chiến thắng trên đất Ba Lan.  

Trong trận đấu bị dời lại một ngày vì trời mưa giữa Ba Lan và Anh ở vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào đêm thứ tư vừa qua tại Warsaw, người ta đặc biệt chú ý đến cuộc tái ngộ giữa tiền đạo Lewandowski và thủ môn Hart.

Cách đây nửa tháng, Man.City của Hart và Dortmund của Lewandowski đã hòa nhau 1-1 trong một trận đấu ở vòng bảng Champions League. Ở trận đấu đó, Hart chơi rất xuất sắc, cứu cho Man.City thoát khỏi những bàn thua trông thấy, trong đó có cả những cú dứt điểm khá hiểm của Lewandowski. Lần gặp lại này dưới màu áo của ĐTQG, tỷ số cũng vẫn là 1-1 nhưng cả hai lại không có dịp thử tài nhau.

Đánh rơi chiến thắng
 Pha lao ra không hợp lý của Hart (bìa trái) đã khiến đội tuyển Anh bị thủng lưới - Ảnh: Reuters

Chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của Ba Lan nhưng có vẻ như Lewandowski đóng vai trò “chim mồi” hơn là một mũi nhọn. Anh đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của “Tam sư” bằng lối chơi di chuyển rộng cùng những đường chuyền khá thông minh trong một trận đấu mà cả hai đội đều rất nỗ lực, dù mặt sân không thuận lợi. Chính vì thế, trong suốt trận đấu, anh chỉ tung ra được có một cú dứt điểm ở phút 28. Tuy nhiên, do cú sút của anh không chính xác nên thủ môn Hart chẳng phải trổ tài.

Hart chơi khá tốt, đặc biệt là tình huống đối mặt với Grosicki (phút 13) và cản phá thành công cú sút xa của Obraniak (phút 50). Tuy nhiên, chỉ một sai lầm của Hart trong trận đấu này đã khiến bàn thắng mở tỷ số của Rooney ở phút 31 không thể mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội tuyển Anh. Phút 70, chỉ một phút sau khi Rooney bỏ lỡ cơ hội rất thuận lợi để nhân đôi cách biệt, Hart lao ra không hợp lý do phán đoán điểm rơi của bóng thiếu chính xác trong một tình huống phạt góc của Ba Lan, tạo điều kiện cho Glik tung cú đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Sau trận đấu, chính Hart thừa nhận đó là lỗi của anh, một sai lầm đã khiến đội tuyển Anh chưa giành được lợi thế so với các đối thủ trực tiếp trong bảng H trên con đường dẫn tới Brazil vào năm 2014.

Tuyển Anh đá dở do... uống thuốc ngủ

Báo chí Anh hôm qua cho biết “Tam sư” đã may mắn thoát khỏi “địa ngục” Warsaw với trận hòa 1-1 trước chủ nhà Ba Lan. Theo tờ Daily Mirror, một số cầu thủ của Anh không có được phong độ tốt nhất do phải uống thuốc ngủ để có thể chợp mắt nghỉ ngơi trong 20 tiếng chờ trận đấu tổ chức lại vào hôm qua. Chuyện là trước trận đấu ngày 17.10, họ đã lỡ uống các viên ProPlus caffeine cho tỉnh táo, nhưng cuối cùng trận đấu lại bị hoãn vì sân ngập nước.

“Các cầu thủ có thể sẽ chơi tốt hơn nếu trận đấu không bị hoãn, nhưng tôi hài lòng với 1 điểm trước Ba Lan. Điều quan trọng là chúng tôi giữ được thành tích bất bại và đứng đầu bảng, đồng thời vẫn kiểm soát được cơ hội giành suất đến World Cup 2014”, HLV Roy Hodgson nói sau trận đấu.

Ở một diễn biến khác, nhiều tờ báo Anh tố Ba Lan đã cố tình quên đóng mái che sân vận động để gây khó khăn cho “Tam sư”, mặc dù đã được dự báo về một cơn bão gây mưa lớn ảnh hưởng đến Warsaw.

 T.Ng

Trần Tôn

>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Real Madrid vững bước, Man City suýt thua trên sân nhà
>> Man City có nguy cơ mất James Milner 2 tháng
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã
>> Man City sắp hết kiên nhẫn với Balotelli

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.