Đánh rơi chiến thắng, Valencia bị nhóm đầu bỏ xa

14/12/2010 05:31 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu muộn nhất vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng nay (14.12). Tưởng chừng Valencia sẽ lại có một trận thắng dễ dàng trên sân nhà song quyết tâm của Osasuna trong hiệp 2 đã mang lại một trận hòa với tỷ số 3-3 đầy kịch tính.

(TNO) Bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu muộn nhất vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng nay (14.12). Tưởng chừng Valencia sẽ lại có một trận thắng dễ dàng trên sân nhà song quyết tâm của Osasuna trong hiệp 2 đã mang lại một trận hòa với tỷ số 3-3 đầy kịch tính.


Quyết tâm của Osasuna đã được đền đáp xứng đáng - Ảnh: Reuters

Lại thêm một trận không thắng trên sân khách của các học trò HLV Antonio Camacho. Nhưng lần này, họ rất đáng được khen ngợi bởi tinh thần chiến đấu quả cảm đến tận phút cuối cùng. Kết quả hòa là thành quả xứng đáng cho những gì các cầu thủ Osasuna đã thể hiện.

Sân Mestalla luôn là nơi đi dễ, khó về đặc biệt là đối với Osasuna. Bởi họ đã thất bại hoàn toàn trong cả 6 lần đến làm khách gần đây nhất, thậm chí còn không ghi nổi bàn thắng nào. Bên cạnh đó, phong độ sân khách của Osasuna mùa này cũng rất tệ, họ đang là 1 trong 3 đội chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách tại La Liga tính đến thời điểm này.

Ưu thế sân nhà nhanh chóng được các cầu thủ Valencia chuyển hóa thành bàn thắng. Ở các phút 24 và 32, lưới của đội khách liên tục rung lên sau các pha dứt điểm của Soldado và Stankevicius. Juanfran rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 40 nhưng chỉ 2 phút sau Aduriz đã tái thiết lập khoảng cách 2 bàn cho Valencia.

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-1 cùng một thế trận trên chân hẳn đối thủ ít ai ngờ Valencia lại bất ngờ chùng xuống trong hiệp 2. Sự chủ quan nhanh chóng khiến các học trò của HLV Unai Emery phải trả giá.

Đầu tiên là bàn rút ngắn tỷ số của Flano ở phút 60. Hậu vệ người Tây Ban Nha tận dụng thành công pha bắt bóng lỗi của thủ thành Cesar dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.


Valencia (trái) chỉ có thể tự trách mình khi đánh rơi chiến thắng - Ảnh: Reuters

Hưng phấn sau bàn gỡ, Osasuna dâng cao tấn công. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 3-3 của tiền đạo vào thay người trong hiệp 2, Aranda chỉ 3 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Hòa trận này, tuy thứ hạng của cả 2 đội đều không thay đổi nhưng đối với Osasuna thì là một thành công bởi họ đã giành lại 1 điểm từ chỗ gần như không thể có.

Thành công của Osasuna lại là thất bại đối với Valencia. Gần như cầm chắc 3 điểm sau màn trình diễn trong hiệp 1 để rồi bất ngờ vuột mất 2 điểm quá đáng tiếc. Valencia chỉ có thể tự trách mình khi để nhóm đầu bỏ xa, kém 15 điểm so với đội xếp đầu Barca và 3 điểm so với đội xếp thứ 4 Espanyol. Mục tiêu tranh vé dự Champions League mùa tới xem ra không dễ dàng cho đội bóng thành phố cảng mặc dù mùa giải vẫn còn dài.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.