Đánh sập pháo đài ST Andrews

09/01/2010 08:22 GMT+7

Birmingham sẽ tiếp “Quỷ đỏ” M.U bằng trạng thái tâm lý tốt nhất. Đã 11 trận qua đội chủ sân St Andrews bất bại - thành tích tốt nhất tại Premier League kể từ 1908.

Phong độ của Rooney đang rất ổn định - Ảnh: AFP

Birmingham sẽ tiếp “Quỷ đỏ” M.U bằng trạng thái tâm lý tốt nhất. Đã 11 trận qua đội chủ sân St Andrews bất bại - thành tích tốt nhất tại Premier League kể từ 1908.

Birmingham đang là đội xếp sau Chelsea (bằng với M.U) về số lần bị thủng lưới (18 bàn) sau 20 vòng đấu - ít nhất Premier League. Tuy nhiên nếu đem so về hiệu suất ghi bàn họ kém gấp đôi Chelsea và M.U. Cho nên, những trận đấu của Birmingham thường kết thúc với tỷ số rất thấp. Tính đến thời điểm này, Arsenal chính là đội duy nhất ghi được 3 bàn vào lưới Birmingham và ngược lại, Wigan là đội duy nhất bị Birmingham chọc thủng lưới 3 lần. Nên nhớ, Arsenal là đội có hiệu suất ghi bàn cao nhất giải hiện nay, 51 bàn/19 trận và Wigan là đội bị thủng lưới nhiều nhất với 44 bàn/19 trận.

Trận lượt đi tại Old Trafford, chơi lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội làm bàn, tuy nhiên, đương kim vô địch M.U cũng phải nhờ đến sự tỏa sáng của Rooney mới vượt qua được Birmingham với tỉ số tối thiểu 1 - 0. Đó là trận đấu mà thủ môn Joe Hart đã có một ngày xuất thần, khi vô hiệu quá rất nhiều cú sút ngon ăn của các chân sút M.U. Hiện tại phong độ của một số trụ cột M.U không được tốt. Berbatov vẫn chưa thể tìm lại chính mình dù thời gian anh ở M.U đã gần hai mùa giải. Owen có khao khát nhưng ít được Sir Alex tin dùng. Cùng với một số chấn thương dài hạn ở hàng thủ, thành ra biểu đồ thi đấu của Quỷ đỏ thời gian qua có hình răng cưa.

Trong tháng 12.2009, M.U thi đấu 7 trận (6 ở Premier League và 1 cúp FA), thắng 4 và thua 3. Kém may mắn trong trận thua 0-1 trước Aston Villa, thua toàn diện 0-3 trước Fulham và đau nhất có lẽ là trận thua 0-1 trước Leeds khiến bị loại khỏi vòng 3 cúp FA. Điều an ủi cho Sir Alex là trong 2 trận gần nhất ở Premier League, M.U đều thắng và ghi đến 8 bàn. 2 trận liên tiếp đó, cặp tiền đạo Rooney-Berbatov đều ghi bàn.

M.U rất muốn có điểm tối đa tại sân St Andrews để không bị Arsenal qua mặt. Điều đó sẽ lệ thuộc vào phong độ của Rooney.

Dự đoán: M.U thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.