Danh thủ Frank de Boer thay thế Koeman dẫn dắt đội tuyển Hà Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2020 12:20 GMT+7

Danh thủ Frank de Boer đã được bổ nhiệm làm HLV của tuyển Hà Lan thay thế cho Ronald Koeman, người đã dừng hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá nước này (KNVB) để ‘chạy theo tiếng gọi con tim’ dẫn dắt Barcelona.

Theo thông báo của KNVB hôm 23.9, De Boer - cầu thủ có số lần khoác áo nhiều thứ ba mọi thời đại của tuyển Hà Lan (112 lần, sau Wesley Sneijder và thủ môn Edwin van der Sar), đã chính thức thay thế Koeman. KNVB cho biết: “Cựu tuyển thủ 50 tuổi sẽ dẫn dắt tuyển Hà Lan cho đến World Cup 2022. De Boer sẽ bắt đầu công việc ngay lập tức và sẽ dẫn dắt đội tuyển trong trận đấu giao hữu sắp tới với Mexico và các cuộc đọ sức tại UEFA Nations League với Bosnia và Ý".
De Boer, một hậu vệ thuận chân trái tài năng khi chơi cho tuyển Hà Lan từ năm 1990 đến 2004, đã có một sự nghiệp HLV chỉ để lại dấu ấn ở Ajax. Lần đầu tiên ông trở thành HLV của CLB Ajax Amsterdam vào năm 2007, sau đó hỗ trợ Bert van Marwijk, cùng với danh thủ khác là Phillip Cocu giúp đội tuyển Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi, nơi họ bị Tây Ban Nha đánh bại.

Danh thủ De Boer sẽ cùng tuyển Hà Lan chuẩn bị cho Euro vào hè năm tới

AFP

Cuối năm 2010, De Boer đảm nhận vị trí dẫn dắt tại Ajax và hướng dẫn họ trở thành nhà vô địch Hà Lan mùa giải 2010 - 2011. Đến năm 2014, De Boer đã giành được danh hiệu vô địch Hà Lan thứ tư liên tiếp với Ajax, trở thành nhà cầm quân đầu tiên từng đạt được điều này ở giải hàng đầu quốc gia.

Suarez chính thức sang Atletico Madrid, giảm hơn nửa lương và chờ ngày "đáp lễ" Koeman

Ông từ chức khỏi Ajax vào năm 2016 và ký hợp đồng 3 năm với Inter Milan vào tháng 8 cùng năm, nhưng bị sa thải chỉ sau 85 ngày nắm quyền sau một chuỗi thua. Vào tháng 6.2017, De Boer được công bố là tân HLV của Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh nhưng lại bị sa thải 10 tuần khi đội bóng này thua 4 trận đầu tiên của mùa giải mà không ghi được bàn thắng nào.

Giúp tuyển Hà Lan đoạt suất dự VCK Euro 2020 nhưng Koeman bất ngờ từ chức để đến Barcelona

AFP

Sau chuỗi thành công với 2 danh hiệu cùng CLB Atlanta United của Mỹ, De Boer lại chia tay đội bóng này hồi tháng 7 do thành tích kém, trước khi được KNVB tiếp cận. KNVB cũng đã đàm phán cựu tuyển thủ Hà Lan Frank Rijkaard và HLV Peter Bosz của Bayer Leverkusen nhưng bất thành. De Boer sẽ chính thức được KNVB giới thiệu tại trung tâm đào tạo của họ ở Zeist gần TP.Utrecht vào ngày 25.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.