Dani Alves chê Chelsea thiếu can đảm

17/04/2012 23:05 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt đi Champions League với Chelsea, hậu vệ Barcelona, Dani Alves đã có những lời lẽ “nặng mùi” khiêu khích đối phương.

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt đi Champions League với Chelsea, hậu vệ Barcelona, Dani Alves đã có những lời lẽ “nặng mùi” khiêu khích đối phương.

>> Chelsea giành vé vào bán kết đầy kịch tính
>> Messi tỏa sáng, Barcelona vào bán kết
>> Chelsea gặp Liverpool ở chung kết Cúp FA


Alves cho rằng Chelsea chỉ có thể tự trách mình khi thất bại
vào năm 2009 - Ảnh: Reuters

Năm 2009, Chelsea và Barcelona cũng gặp nhau tại bán kết Champions League. Sau khi hòa 0-0 ở lượt đi, hai đội đã có trận quyết đấu ở Stamford Bridge.

Trận lượt về đó là một nỗi đau với Chelsea khi họ dẫn trước 1-0 ngay ở phút thứ 9 và tỏ ra lấn lướt trước đối phương. Tuy nhiên, những quyết định không chính xác của trọng tài Tom Henning Ovrebo đã giúp cho Barcelona đứng vững và có được bàn thắng san bằng tỉ số ở phút bù giờ cuối cùng nhờ công của Andres Iniesta, qua đó giành quyền vào chung kết.

Trước lần tái đấu sắp tới vào rạng sáng ngày 19.4 (giờ VN), hậu vệ Dani Alves đã khơi lại vết thương cũ của Chelsea. “Người ta nói rằng Chelsea bị loại là do trọng tài. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề với Barcelona. Chúng tôi không điều khiển trọng tài. Chúng tôi đã chơi bóng hết sức mình và xứng đáng có mặt ở trận chung kết mùa giải 2008-2009”, cầu thủ người Brazil phát biểu trên Guardian.

Alves cũng cho rằng Chelsea đã phải trả giá vì sự nhút nhát của họ. “Năm 2009, Chelsea không thể vào chung kết bởi họ chơi bóng với tâm lý sợ hãi. Một đội bóng được thi đấu trên sân nhà, dẫn bàn trước và chơi hơn người nhưng lại không dám tấn công.

Theo quan điểm của tôi, phòng ngự là thất bại, tấn công sẽ chiến thắng. Chelsea đã không có được sự can đảm để tấn công và họ phải trả giá”,  hậu vệ của Barcelona nhận xét trên Guardian.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.