‘Đáp án’ của HLV Allegri và Juventus

08/04/2015 12:07 GMT+7

(TNO) HLV trưởng của Juventus Massimiliano Allegri đã không tiếc lời ca ngợi các học trò của mình sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân Fiorentina ở trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay 8.4 (giờ VN) để đưa ‘Bà đầm già’ tiến thẳng vào trận chung kết Cúp quốc gia Ý.

(TNO) HLV trưởng của Juventus Massimiliano Allegri đã không tiếc lời ca ngợi các học trò của mình sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân Fiorentina ở trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay 8.4 (giờ VN) để đưa ‘Bà đầm già’ tiến thẳng vào trận chung kết Cúp quốc gia Ý.
Juventus ăn mừng sau chiến thắng 3-0 ngay trên sân Fiorentina - Ảnh: AFP
Juventus đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời trước Fiorentina vào rạng sáng hôm nay. “Bà đầm già” có một màn “chuyển bại thành thắng” thành công mỹ mãn sau trận thua 1-2 ở trận lượt đi ngay tại sân nhà. 
Juventus được dự đoán sẽ gặp khó khăn trước trận bán kết lượt về này nhưng mọi chuyện đã xảy ra theo một kịch bản không ai ngờ. Chiến thắng “3 sao” trước Fiorentina vào thời điểm này thật khó nhưng huấn luyện viên Massimiliano Allegri và các học trò của ông đã cho khán giả một “đáp án” đầy thuyết phục.
Ông Allegri hồ hởi nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi đã có vài thời điểm gặp khó khăn trong suốt mùa giải, nhưng giờ đây chúng tôi vẫn còn đứng vững và còn cơ hội trên các đấu trường. Các cầu thủ đã cống hiến tất cả sức lực của họ và rất tuân thủ đấu pháp của trận đấu”.
Bị thua 1-2 ở lượt đi ngay trên sân nhà, Juventus đã chứng tỏ mình là “anh cả” của làng bóng đá Ý khi hạ gục Fiorenina tại sân của đối phương bằng trận thắng 3 bàn không gỡ do công của Matri (phút 31), Pereyra (44) và Bonucci (59).
“Đây là thời điểm mang tính quyết định của cả một mùa giải và các học trò của tôi đã làm rất tốt điều đó. Tôi rất tin tưởng các học trò của mình, họ đã có rất nhiều cải thiện trong lối chơi, chúng tôi đã làm nên một điều kỳ diệu khi thắng 3-0 trước Fiorentina”, Allegri nói thêm
Vị chiến lược gia của Juventus sau đó cũng chia sẻ những khó khăn mà vị tiền nhiệm của mình để lại trước khi ra đi vào mùa hè năm ngoái: “Antonio Conte đã có những mùa giải thành công liên tiếp tại Juventus và việc các CĐV không hài lòng với chúng tôi ở giai đoạn đầu mùa giải là điều có thể thông cảm được”. 
Nụ cười mãn nguyện của HLV Allegri - Ảnh: AFP
Sau khi Juventus lọt vào chung kết Cúp quốc gia Ý, Allegri nghĩ ngay đến hai đấu trường còn lại: “Chúng tôi vẫn ưu tiên mục tiêu tại Serie A vì chỉ cần 4 trận thắng và một trận hòa nữa để giành được Scudetto. Chúng tôi cũng đang phải tập trung vào trận đấu khó khăn với Monaco ở tứ kết Champions League”.
Huấn luyện viên của “Bà đầm già” giờ đang mơ đến các trận chung kết: “Trận chung kết của Champions League và Cúp quốc gia Ý quá gần nhau, sẽ tốt hơn nếu dời ngày thi đấu của trận chung kết quốc nội lại một ngày khác”.
Sau khi vượt qua Fiorentina với tổng tỷ số cả 2 lượt đấu là 4-2, Juventus đang đứng trước cơ hội là đội bóng thứ 2 của nước Ý (sau Inter Milan vào năm 2010) có cú ăn ba lịch sử. “Bà đầm già” đang dẫn đầu Serie A với khoảng cách 14 điểm so với đội nhì bảng AS Roma, họ vừa lọt vào chung kết Cúp quốc gia và đang trụ vững ở Champions League khi có mặt ở vòng tứ kết.
Đối thủ của Juventus trong trận chung kết Cúp quốc gia sẽ được định đoạt sau trận đấu diễn ra vào 1 giờ 45 sáng ngày 9.4 (giờ VN) giữa Napoli và Lazio trên sân vận động San Paolo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.