Đặt 1 ăn được 6 cho cược HLV Lampard bị Chelsea sa thải sớm

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2019 19:59 GMT+7

Cựu danh thủ Frank Lampard là HLV người Anh thứ 6 kể từ năm 1981 được bổ nhiệm dẫn dắt 1 CLB thuộc tốp 6 giải VĐQG và Ngoại hạng Anh hiện nay, nhưng lại được đánh giá khá non kinh nghiệm trước tầm vóc của Chelsea.

So với các HLV người Anh khác trước đây, Lampard trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề khi mới 41 tuổi và chỉ có đúng 1 mùa cầm quân dẫn dắt CLB hạng dưới Derby County.
Vì vậy, việc Lampard “nhảy cóc” trở thành HLV CLB Chelsea vốn khét tiếng là “lò xay HLV” trong triều đại của tỉ phú Roman Abramovich, khiến báo chí Anh rất ngờ vực khả năng anh chưa đủ tầm dẫn dắt đội bóng thành London và rất dễ sớm ra đi.
Chelsea tốn kém thế nào để "bứng" Lampard khỏi Derby County
Các hãng cá cược cũng xếp ngay Lampard và thêm HLV Solskjaer của Manchester United đứng đầu danh sách các HLV sớm bị sa thải ở mùa tới với cùng tỷ lệ cược 6/1 (đặt 1 ăn 6).
Đương nhiên, Lampard thừa hiểu sức ép này khi nhận lời dẫn dắt Chelsea vì chắc chắn báo chí Anh sẽ khai thác những mặt còn thiếu về kinh nghiệm để đặt những ngờ vực về mình. Chính Lampard trong ngày ra mắt Chelsea trên cương vị HLV cũng thừa nhận: “Dẫn dắt Chelsea là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Lampard (áo trắng) trong buổi tập đầu tiên cùng CLB Chelsea

AFP

Theo cựu danh thủ Pat Nevin của Chelsea bình luận riêng trên trang BBC Sport: “Những nhược điểm của Lampard là quá rõ, đó là kinh nghiệm. Cho nên, ai cũng đặt câu hỏi làm sao một HLV còn non tay như Lampard có thể dẫn dắt ổn được một đội bóng toàn sao như Chelsea? Chưa kể, đội bóng này cũng mới chia tay cầu thủ hay nhất là Eden Hazard.
Theo tôi, ở hoàn cảnh này bất cứ HLV nào cũng cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, tôi có niềm tin vì Lampard quá quen với áp lực và hiểu rõ Chelsea nhờ từng có 13 năm thi đấu tại đây. Lampard có tư chất thủ lĩnh và luôn công bằng với các tài năng trẻ, nên rất hy vọng cậu ta phát huy tốt điểm mạnh này để tạo dấu ấn ở Chelsea bù lại điểm yếu kinh nghiệm”.

Nhiều thử thách đang chờ đợi cựu danh thủ nổi tiếng này ở phía trước

AFP

Hơn nữa, theo ông Nevin thì việc CLB Chelsea đặt mục tiêu cho Lampard ở mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh là vừa tầm. Nhân lực của Chelsea chỉ vắng đi Hazard nhưng bù lại có tân binh Christian Pulisic rất hứa hẹn và vừa mua luôn tiền vệ Mateo Kovacic từ Real Madrid. Cùng thêm những Jorginho, N'Golo Kante ở tuyến giữa, trong tay Lampard đang có đủ chất liệu tốt để làm thay đổi Chelsea.
Một đặt tính nữa để có thể chờ xem là khi còn dẫn dắt Derby County với đội hình không mạnh, nhưng Lampard cho thấy rất biết cách hòa hợp giữa lớp cựu binh và các tài năng trẻ của đội bóng để đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 42,11% trong 57 trận đấu.
Vì vậy, dù có nhiều nghi ngờ nhưng cũng có nhiều hy vọng và chờ đợi Lampard trong cương vị HLV sẽ tạo ra sự khác biệt so với các HLV người Anh trước đây từng dẫn dắt 1 CLB tốp 6 Ngoại hạng Anh như Tim Sherwood (dẫn dắt Tottenham năm 2013), Roy Hodgson (Liverpool, 2010) hay Stuart Pearce (Man City, 2005)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.