Đặt niềm tin vào Roma

21/04/2010 08:39 GMT+7

Roma hiện đang có phong độ rất cao với 24 trận bất bại liên tiếp. Bước vào trận đấu với Udinese, thầy trò HLV Ranieri còn có lợi thế khi đã thắng 2-0 ở lượt đi.

Luca Toni  (trái) từng ghi bàn vào lưới Udinese hồi cuối tháng 3 - Ảnh: AFP

Roma hiện đang có phong độ rất cao với 24 trận bất bại liên tiếp. Bước vào trận đấu với Udinese, thầy trò HLV Ranieri còn có lợi thế khi đã thắng 2-0 ở lượt đi.

Cả Serie A đang ngả mũ kính phục Roma. Chuỗi thành tích bất bại của thầy trò Claudio Ranieri tiếp tục được nâng lên thành 24 trận sau khi Roma lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Lazio hồi cuối tuần qua. Với ba điểm có được trong trận đấu đó, đội bóng áo màu bã trầu trở lại ngôi đầu bảng Serie A.

Vào rạng sáng mai, Roma sẽ tiếp tục có một trận đấu quan trọng. Họ sẽ hành quân đến sân Friuli để thi đấu trận lượt về Coppa Italia với Udinese. Nếu bảo toàn được lợi thế giành thắng lợi 2-0 ở lượt đi, Roma sẽ đối đầu với Inter trong trận chung kết.

Tuy nhiên, có một điều mà các fan Roma lo lắng. Đó là việc các cầu thủ Roma có thể sẽ mất sức khi phải thi đấu ở hai mặt trận, trong khi đây đã là giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải. Dù vậy, khát khao giành vinh quang trong mùa bóng này của Roma là rất lớn. Có thể thấy điều đó trong trận derby với Lazio. Dù bị đối phương dồn ép và dẫn bàn trước nhưng các học trò của Ranieri vẫn lội ngược dòng thành công.

“Tôi cảm thấy khá mệt mỏi nhưng tôi vẫn muốn ra sân trong tất cả các trận đấu”, hậu vệ John Arne Riise phát biểu, “Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu”.

Trong khi đó, Udinese, đối thủ của Roma trong trận này hiện đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa họ và khu vực nguy hiểm hiện đang là 5 điểm. HLV Pasquale Marino cần phải tính toán kỹ bởi nếu không cẩn thận, Udinese có thể sẽ gặp rắc rối trong những vòng đấu cuối của mùa giải.

Udinese sẽ bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của D’Agostino, Obodo, Basta và Coda. Trong khi đó, Roma sẽ có đội hình mạnh nhất. Dù vậy, các hậu vệ Roma sẽ phải đặc biệt cảnh giác với chân sút Di Natale bên phía Udinese. Tuyển thủ quốc gia Ý này hiện đang có phong độ rất cao khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 24 bàn. Đây là một thành tích rất đáng chú ý bởi ở một đội đang gặp nhiều khó khăn như Udinese mà Di Natale vẫn liên tục ghi bàn.

Tuy nhiên, cũng chính vì quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Di Natale mà phong độ của Udinese trồi sụt thất thường. Trong trận đấu sắp tới, nếu các hậu vệ Roma bắt chết được chân sút 32 tuổi này thì nhiều khả năng họ sẽ có mặt ở trận chung kết cùng Inter.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.