Dấu ấn Mourinho ngay đầu năm mới

02/01/2014 00:00 GMT+7

(TNO) Quyết định thay đổi người hợp lý của HLV Jose Mourinho đã đem lại chiến thắng đậm 3-0 cho Chelsea trước Southampton, trong một ngày mà Arsenal phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-0 trước Cardiff ở những phút cuối trận.

(TNO) Quyết định thay đổi người hợp lý của HLV Jose Mourinho đã đem lại chiến thắng đậm 3-0 cho Chelsea trước Southampton, trong một ngày mà Arsenal phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-0 trước Cardiff ở những phút cuối trận.

>> Chuyển nhượng mùa đông: Chelsea sẽ mua Costa hoặc Falcao
>> Thua Chelsea, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch
>> HLV Mourinho mệt mỏi vì chiến thắng sít sao của Chelsea

 
HLV Jose Mourinho đã cho thấy cách dụng binh tài tình qua trận đấu với Southampton - Ảnh: Reuters

Kết quả

Swansea City 2 - 3 Manchester City
Arsenal 2 - 0 Cardiff City
Crystal Palace 1 - 1 Norwich City
Fulham 2 - 1 West Ham United
Liverpool 2 - 0 Hull City
Southampton 0 - 3 Chelsea
Stoke City 1 - 1 Everton
Sunderland 0 - 1 Aston Villa
West Bromwich
1 - 0 Newcastle United
M.U 1-2 Tottenham

Chelsea đã gặp chút khó khăn khi trong hiệp 1 Southampton đã chơi phòng ngự chặt chẽ. Cùng với đó là việc 2 tiền vệ Schurrle và Juan Mata đã chơi dưới phong độ.

Nhận thấy điểm yếu của đội nhà nên ngày những phút đầu hiệp 2 ông Mourinho quyết định tung 2 tiền vệ khác gồm Oscar và Willian vào sân (thay cho Schurrle và Mata). Kết quả, Oscar đã tỏa sáng và Chelsea tìm được chiến thắng đậm.

Oscar chỉ mới vào sân cũng suýt đem lại một quả penalty cho Chelsea, khi anh té ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc trọng tài Martin Atkinson lại cho rằng tiền vệ người Brazil đã ăn vạ.

Thế nhưng chiếc thẻ vàng của ông Atkinson "tặng" Oscar đã không cản được anh tỏa sáng sau đó. Anh ghi 1 bàn và đều có dấu giày trong 2 tình huống ghi bàn của Torres và Willian.

Ở bàn mở tỷ số của Torres (phút 60), Oscar chính là người tung ra đường chuyền làm bóng dội chân một hậu vệ Southampton và trúng vào cột dọc bật ra, Torres có mặt kịp thời đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

 
Torres mở tỷ số với một pha đánh đầu khá dễ


Willian ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea

11 phút sau, Oscar tiếp tục có pha bật một chạm với Willian và cuối cùng là cú sửa bóng điệu nghệ từ ngoài vòng cấm của đồng đội ở tuyển Brazil, khiến thủ thành Kevin Davis phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

 
Oscar với kiểu ăn mừng sắp lên chức bố - Ảnh: Reuters

Và ở bàn thắng thứ 3 (phút 82), Oscar cho thấy sự tinh tế thiên bẩm của mình bằng pha xử lý khéo léo trong tình huống đối mặt thủ môn Davis.

Giành 3 điểm nhưng Chelsea vẫn không thể leo lên được vị trí thứ 2 do Arsenal cùng thời điểm đó cũng đã giành trọn 3 điểm nhờ 2 pha lập công muộn của Nicklas Bendtner và Theo Walcott ở những phút cuối cùng.

 
Bendtner ghi bàn ở phút 89


Walcott ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90 - Ảnh: AFP/Reuters

2 bàn thắng ở phút 89 và 90 của Bendtner và Walcott đã giúp Arsenal lấy lại ngôi đầu sau khi đã bị Man City tạm thời giữ lấy trước đó nhờ chiến thắng 3-2 trước Swansea City.

Như vậy, trật tự của top 3 vẫn không thay đổi, Arsenal đã chính thức vô địch lượt đi nhờ có được 45 điểm, xếp thứ nhất. Còn Man City xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn và Chelsea xếp thứ 3, được 43 điểm.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.